posttoday

'บิ๊กป้อม'เชียร์!!!'อภิรัชต์'นั่งนายกฯต่อ'บิ๊กตู่'

19 ตุลาคม 2562

"ประวิตร"หนุน"ผบ.ทบ."เป็นนายกฯต่อจาก"ประยุทธ์"ลั่นถ้าเป็นได้ก็ดี พร้อมขอตรวจสอบเพิ่มค่าตอบ “นายพล” เพิ่มเดือนละ 7 พันล้าน

"ประวิตร"หนุน"ผบ.ทบ."เป็นนายกฯต่อจาก"ประยุทธ์"ลั่นถ้าเป็นได้ก็ดี พร้อมขอตรวจสอบเพิ่มค่าตอบ “นายพล” เพิ่มเดือนละ 7 พันล้าน

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงกรณีฝ่ายค้านอภิปรายโจมตีงบประมาณด้านความมั่นคง ที่ไม่ได้มีการลงรายละเอียด เนื่องจากเกรงใจพล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ว่า คงไม่ เพราะในงบประมาณก็มีรายละเอียดชัดเจนอยู่แล้ว ส่วนที่ยังไม่ชัดเจนนั้น เป็นเพราะบางอย่างยังไม่มีความชัดเจนว่าจะเอาไปทำอะไร เป็นการกำหนดเอาไว้แบบกว้างๆ

ทั้งนี้ เมื่อถามถึงกรณีที่พรรคฝ่ายค้านตั้งข้อสังเกตว่ามีการเพิ่มค่าตอบแทนให้ทหารชั้นนายพล ตำแหน่งพิเศษใช้งบประมาณสูงถึง 70 %หรือ 7 พันล้านบาทต่อเดือนพล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่ทราบ ขอไปตรวจสอบก่อน แต่เท่าที่ดูไม่น่าจะมี เชื่อว่าคงไม่น่าจะมีการเพิ่มให้ทหารชั้นนายพล มีเพียงค่าปฎิบัติหน้าที่อย่างเดียว

ขณะเดียวกันเมื่อถามอีกว่าก่อนหน้านี้ฝ่ายค้านโจมตีผบ.ทบ.ภายหลังบรรยายายพิเศษในหัวข้อ “แผ่นดินของเราในมุมมองด้านความมั่นคง” พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า จะให้ทำอย่างไรได้ ท่านก็ตั้งใจดี ส่วนที่ฝ่ายค้านคาดเดาว่าผบ.ทบ.จะเป็นนายกรัฐมนตรีต่อจาก พล.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหมนั้น พลอ.ประวิตร กล่าวว่า “ก็ไม่รู้สิ แต่ถ้าเป็นได้ก็ดี”ก่อนจะหัวเราะและเดินเข้าห้องประชุม