posttoday

"ธนาธร" อ้อนชาวสามพรานเทคะแนนเลือกผู้สมัครอนาคตใหม่

19 ตุลาคม 2562

"ธนาธร" ลงพื้นที่ช่วย "ไพรัฏฐโชติก์" หาเสียงเลือกตั้งซ่อมนครปฐม ขอพี่น้องสามพราน เป็นแรงบันดาลใจให้เขตเลือกตั้งซ่อมอื่นทั่วประเทศ

"ธนาธร" ลงพื้นที่ช่วย "ไพรัฏฐโชติก์" หาเสียงเลือกตั้งซ่อมนครปฐม ขอพี่น้องสามพราน เป็นแรงบันดาลใจให้เขตเลือกตั้งซ่อมอื่นทั่วประเทศ

เมื่อวันที่ 19 ตค.ที่ อ.สามพราน จ.นครปฐม นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ พร้อมทีมงาน ลงพื้นที่ช่วย นายไพรัฏฐโชติก์ จันทรขจร ผู้สมัคร ส.ส.เขต 5 จ.นครปฐม ของพรรคอนาคตใหม่ หาเสียงสำหรับการเลือกตั้งซ่อมที่จะมาถึงในวันที่ 23 ตุลาคมนี้ โดยในช่วงเช้าธนาธร ลงพื้นที่ในตลาดสมภพพลาซ่า เดินแจกใบปลิวพร้อมแนะนำผู้สมัครให้กับพ่อค้าแม่ขายตามแผงเรียงกันไปทั้งตลาด บรรยากาศเป็นไปอย่างชื่นมื่น พ่อค้าแม่ขายในตลาดต่างให้กำลังใจและหยิบโทรศัพท์มือถือขึ้นมามาเซลฟี่กับธนาธรอย่างเป็นกันเอง

นายธนาธร กล่าวว่า หากพรรคในฝ่ายประชาธิปไตยชนะในเขตเลือกตั้งซ่อมทั้งหมด อาจจะทำให้เปลี่ยนสมการ เปลี่ยนสมดุลทางการเมืองได้ เขต 5 นครปฐม จึงเปรียบเหมือนเป็นโดมิโน?ตัวแรก ถ้าที่นี่แสดงให้เห็นได้ ถ้าประชาชนไม่ให้การสนับสนุนรัฐบาลชุดนี้ ก็อาจจะเกิดโดมิโน ที่จะทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงรัฐบาล โดยไม่ใช้ความรุนแรงผ่านกลไลรัฐสภา ตนอยากให้พี่น้องชาวสามพราน เป็นกำลังใจ และเป็นแรงบันดาลใจ ให้กับเขตเลือกตั้งซ่อมอื่นทั่วประเทศ

ทั้งนี้ ธนาธร ยังได้กล่าวถึง ร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2563 ว่า เราเห็นช่องว่างในสิ่งที่รัฐบาลพูดและรัฐบาลทำ งบประมาณฉบับนี้ไม่สามารถแก้ปัญหาความเหลื่อมล้ำได้ งบประมาณฉบับ?นี้ไม่สามารถแก้ปัญหา รัฐราชการรวมศูนย์อยู่ที่กรุงเทพฯได้ งบประมาณฉบับนี้ไม่มีการลงทุนที่เพียงพอ สำหรับชีวิตความเป็นอยู่ของคนส่วนใหญ่ของประเทศ ดังนั้นถ้าประชาชนติดตามการอภิปรายของ ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ นอกจากจะวิจารณ์การใช้งบประมาณที่ไม่เหมาะสมและไม่มีประสิทธิภาพแล้ว เรายังเสนอทางออก และให้ข้อคิดเห็นไปอีกด้วย ว่าถ้าเป็นอนาคตใหม่จะจัดสรรงบประมาณอย่างไร เพราะพรรคอนาคตใหม่ต้องการจะสร้างการเมืองที่สร้างสรรค์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่ธนาธร ลงพื้นที่ตลาดสมภพเรียบร้อยแล้ว ได้ขึ้นรถแห่ เพื่อใช้เครื่องกระจายเสียง จากตลาดสมภพไปยังซอยโรมัน โดยระหว่างที่ธนาธร ขึ้นรถแห่เพื่อหาเสียงช่วยนายไพรัฏฐโชติก์ ประชาชนสองข้างทางได้โบกไม้โบกมือให้การต้อนรับด้วยสีหน้าที่ยิ้มแย้มตลอดสองข้างทาง

ทั้งนี้พรรคอนาคตใหม่ จะมีการปราศรัยใหญ่ก่อนการเลือกตั้งซ่อมเขต 5 สามพราน นครปฐมในวันพรุ่งนี้ (20 ต.ค.) ที่ตลาดธันยา ตั้งแต่เวลา17.00 น. เป็นต้นไป