posttoday

ปชป.จบไม่สวย! ส.ส.กลุ่มกปปส.ทุบโต๊ะยึดเก้าอี้รมว.พัฒนาสังคมให้ 'จุติ'

15 มิถุนายน 2562

ปชป.จบแบบวุ่นกลุ่มส.ส.สายกปปส.ทุบโต๊ะยึดรมว.พัฒนาสังคมฯให้"จุติ"แลก"นิพนธ์"ไปรมช.มหาดไทย

ปชป.จบแบบวุ่นกลุ่มส.ส.สายกปปส.ทุบโต๊ะยึดรมว.พัฒนาสังคมฯให้จุติแลกนิพนธ์ไปรมช.มหาดไทย

รายงานข่าวแจ้งว่าหลังพรรคประชาธิปัตย์มีมติแต่งตั้งบุคคลเข้าไปดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีทั้ง7คนแล้ว ปรากฏว่า ส.ส.ของพรรคกลุ่มอดีตแกนนำกกปส. นำโดยอิสสระ สมชัย สส.ระบบบัญชีรายชื่อ พร้อมทีมงาน เดินไปที่ห้องทำงานของนายจุรินทร์ ลักษณะวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เพื่อขอให้ทบทวนมติโดยต้องการให้นายจุติ ไกรฤกษ์ เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นของมนุษย์ และให้นายนิพนธ์ บุญญามณี เป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย

บรรยากาศการเจรจาในช่วงนี้น้ำเสียงการพูดจาเป็นไปด้วยความขึงขังถึงขนาดฝ่ายของ นายสมชัย ทุบโต๊ะในห้องทำงานของ นายจุรินทร์ สร้างความตกอกตกใจให้กับเจ้าหน้าที่และผู้คนที่ยังอยู่ในพรรค สุดท้าย นายจุรินทร์ ยอมเปลี่ยนให้เพราะไม่อยากให้เกิดปัญหาความวุ่นวายจึงได้เรียกผู้ที่เกี่ยวทั้งสองฝ่ายมาลงนามขอทบทวนมติกันกลางดึกเมื่อวันที่ 14มิ.ย.ที่ผ่านมาส่วนตำแหน่งอื่นๆไม่มีการเปลี่ยนแปลง

สำหรับ 7 รัฐมนตรีของพรรคประชาธิปัตย์ ประกอบด้วย 1.จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ นั่งรองนายกรัฐมนตรี ควบกับตำแหน่ง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ 2.เฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรฯ 3.จุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ 4.นิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย 5.คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ 6.ถาวร เสนเนียม รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม และ 7.นายสาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข