posttoday

ปชป.เคาะ 7 รายชื่อรมต. เตรียมส่ง"บิ๊กตู่"

15 มิถุนายน 2562

โฆษกปชป. แถลง ได้ข้อยุติ 7 รายชื่อบุคคลดำรงตำแหน่งรัฐมนตรี 8 ตำแหน่ง แล้ว ยืนยันจะไม่มีการเปลี่ยนอีก เตรียมส่งให้ “นายกฯ” พิจารณา

โฆษกปชป. แถลง ได้ข้อยุติ 7 รายชื่อบุคคลดำรงตำแหน่งรัฐมนตรี 8 ตำแหน่ง แล้ว ยืนยันจะไม่มีการเปลี่ยนอีก เตรียมส่งให้ “นายกฯ” พิจารณา

เมื่อวันที่ 15 มิ.ย. นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงผลการประชุมร่วมระหว่างกรรมการบริหารพรรคและ ส.ส. ของพรรคประชาธิปัตย์ ในการพิจารณาเสนอชื่อบุคคลไปดำรงตำแหน่งเป็นรัฐมนตรีในรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชานายกรัฐมนตรี ว่า ที่ประชุมได้พิจารณารายชื่อบุคคลที่มีความเหมาะสมจำนวน 7 คน เสร็จเรียบร้อยแล้ว และจะนำเสนอไปยัง พล.อ.ประยุทธ์ ต่อไป โดยขณะนี้ยังอยู่ในขั้นตอนตามระเบียบข้อบังคับพรรค จึงไม่สามารถเปิดเผยรายชื่อทั้ง 7 คนได้

“ขอยืนยันว่าภายในพรรคไม่มีปัญหาความขัดแย้ง แม้จะมีข่าวความไม่พอใจ รวมถึงมีการเปลี่ยนรายชื่อสำหรับบางบุคคล เนื่องจากหากที่ประชุมได้ข้อยุติ ทุกคนต้องยอมรับ เพื่อให้ทั้ง 7 คนไปทำงานขับเคลื่อนนโยบายของพรรคตามที่ได้หาเสียงกับประชาชนไว้ และยืนยันจากนี้จะไม่มีการเปลี่ยนแปลงรายชื่ออีก” นายราเมศ กล่าว

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 14 มิ.ย.ที่ประชุมร่วมกรรมการบริหารและส.ส.พรรคประชาธิปัตย์มีมติเห็นชอบให้บุคคลไปดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีทั้ง7 คนแล้วตามที่กรรมการบริการพรรคเสนอ หลังจากได้มีการประชุมยาวนานตั้งแต่เวลา17.30 น.จนถึงเวลา 22.42 น.

โดย รัฐมนตรีทั้ง 7 คน ประกอบด้วย นายจุรินทร์ ลักษณะวิศิษฏ์ เป็นรองนายกรัฐมนตรีควบรมว.พาณิชย์ นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เป็นรมว.เกษตรและสหกรณ์ นายนิพนธ์ บุญญามณี เป็นรมว.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ นายจุติ ไกรฤกษ์ เป็นรมช.มหาดไทย นายถาวร เสนเนียม เป็นรมช.คมนาคม คุณหญิงกัลยา โสภณพาณิชย์ เป็นรมช.ศึกษาธิการ และนายสาธิต ปิตุเตชะ เป็นรมช.สาธารณสุข