posttoday

"ดำรงค์ พิเดช"โวยวืดกระทรวงทรัพย์ฯประกาศทบทวนร่วมรัฐบาลพปชร.

15 มิถุนายน 2562

หัวหน้าพรรครักษ์ผืนป่าประเทศไทย ทวงคืนกระทรวงทรัพยากรฯ ขู่ทบทวนร่วมรัฐบาลกับ พปชร. ชี้หากไม่ได้ทำงานด้านสิ่งแวดล้อม ขอเป็นฝ่ายค้านอิสระ

หัวหน้าพรรครักษ์ผืนป่าประเทศไทย ทวงคืนกระทรวงทรัพยากรฯ ขู่ทบทวนร่วมรัฐบาลกับ พปชร. ชี้หากไม่ได้ทำงานด้านสิ่งแวดล้อม ขอเป็นฝ่ายค้านอิสระ

เมื่อวันที่ 15 มิ.ย.นายดำรงค์ พิเดช หัวหน้าพรรครักษ์ผืนป่าประเทศไทย กล่าวถึงโผคณะรัฐมนตรี ล่าสุด มีชื่อนายวราวุธ ศิลปอาชา จากพรรคชาติไทยพัฒนา เตรียมนั่งเก้าอี้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมแทนตนเอง ว่า ตนรู้สึกผิดหวัง เพราะในตอนแรกพรรคพลังประชารัฐ เชิญให้ตนไปช่วยดูแลงานด้านสิ่งแวดล้อม แต่เหตุใดกลับจะยกเก้าอี้ให้พรรคชาติไทยพัฒนา

“ที่ผ่านมา ได้แสดงจุดยืนว่าต้องการทำงานด้านสิ่งแวดล้อมมาทั้งชีวิต ตั้งพรรครักษ์ผืนป่าฯ ขึ้นมาเพื่อสิ่งนี้ และได้หาเสียงกับประชาชนว่าจะเข้ามาทำงานด้านสิ่งแวดล้อม ดูแลผืนป่า สัตว์ป่า ทรัพยากรของประเทศ หากไม่ได้ทำงานที่เป็นนโยบายของพรรค ก็นับว่าไม่มีประโยชน์ จะให้ผมไปทำงานด้านวัฒนธรรมหรือด้านอื่น ๆ ก็ไม่น่าจะใช่ เนื่องจากทุกคะแนนเสียงของพี่น้องประชาชนที่เลือกเข้ามา ก็ต้องการให้มาทำงานด้านนี้ ผมเข้าใจดีว่าเป็นพรรคเล็ก มีเพียงสองเสียง ย้ำไม่ได้ต้องการตำแหน่งรัฐมนตรี แต่ต้องการจะทำงานในด้านสิ่งแวดล้อมที่ถนัดเท่านั้น” นายดำรงค์ กล่าว

นายดำรงค์ กล่าวอีกว่า ทั้งนี้ อาจจะมีการเปลี่ยนแปลงใน 10 พรรคเล็ก หากพรรคพลังประชารัฐไม่ทบทวนมติพรรคใหม่ ตนก็จะขอเป็นฝ่ายค้านอิสระแทน