posttoday

จี้ผบ.ตร.สอบภาพ"น้องนายกฯ-ภรรยา"

14 มิถุนายน 2562

ทนายปกป้องความยุติธรรม และพระพุทธศาสนา ร้อง ผบ.ตร. ตรวจสอบภาพถ่าย "พล.อ.ปรีชา จันทร์โอชา-ภรรยา" ที่แชร์ในโลกโซเชียล เข้าข่ายหมิ่นเบื้องสูง

ทนายปกป้องความยุติธรรม และพระพุทธศาสนา ร้อง ผบ.ตร. ตรวจสอบภาพถ่าย "พล.อ.ปรีชา จันทร์โอชา-ภรรยา" ที่แชร์ในโลกโซเชียล เข้าข่ายหมิ่นเบื้องสูง

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 14 มิ.ย. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) นางสาวเบญจรัตน์ มีเทียน ทนายปกป้องความยุติธรรม และพระพุทธศาสนา เดินทางมายื่นหนังสือกับ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. เพื่อขอให้ตรวจสอบพฤติกรรมของบุคคลในภาพที่มีการอ้างว่าคนในภาพ คือนางผ่องพรรณ จันทร์โอชา และ พล.อ.ปรีชา จันทร์โอชา​ ​ส.ว. และวิพากษ์วิจารณ์ว่าประพฤติตัวไม่เหมาะสม ซึ่งถูกนำไปเผยแพร่ทางโซเชียลมีเดียมาระยะหนึ่งแล้ว โดยมี พ.ต.ท.นิสิต แสนเพ็ชร์ รองผกก.กองกำกับการ 6 ส.3 รับหนังสือเพื่อเสนอผู้บังคับบัญชาพิจารณาดำเนินการตามกระบวนการต่อไป

นางสาวเบญจรัตน์ กล่าวว่า วันนี้เดินทางมายื่นหนังสือพร้อมหลักฐานเป็นภาพถ่ายที่รวบรวมจากเว็บไซต์ต่างๆ และในสื่อโซเชี่ยลมีเดีย เช่นในทวิตเตอร์ เพื่อขอให้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงในเรื่องนี้ โดยในโซเชี่ยลฯมีการวิพากษ์วิจารณ์เรื่องนี้มาระยะหนึ่งแล้ว แต่ไม่เห็นมีผู้ใดออกมาชี้แจงข้อเท็จจริง ทั้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องหรือแม้แต่บุคคลในภาพ ประกอบกับช่วงนี้เห็นมีการบังคับใช้กฎหมายจริงจัง เอาผิดกับนักการเมืองที่โพสต์ข้อความทางโซเชียลฯ เข้าข่ายหมิ่นสถาบันเบื้องสูง

“ตนในฐานะผู้ที่ต้องการให้มีการใช้กฎหมายอย่างเท่าเทียมกัน จึงมาร้องเรียนเพื่อขอให้มีการตรวจสอบข้อเท็จจริงในเรื่องนี้ เช่นว่า เป็นภาพจริงหรือภาพที่ถูกนำไปบิดเบือนตัดต่อทำขึ้นมา ซึ่งหากเป็นภาพจริงและเข้าข่ายกระทำความผิดกฎหมาย ก็ขอให้มีการดำเนินคดีกับบุคคลในภาพ แต่หากเป็นภาพปลอมและไม่เข้าข่ายผิดกฎหมาย จะได้เป็นการคืนความบริสุทธิ์ให้กับบุคคลที่อยู่ในภาพ ชื่อเสียงของผู้ที่ถูกพาดพิงและให้ความกระจ่างกับคนในโซเชี่ยล รวมถึงสื่อต่างประเทศที่เคยนำภาพนี้ไปวิพากษ์วิจารณ์ด้วย” นางสาวเบญจรัตน์