posttoday

ร้องสอบ"น้องนายกฯ-ภรรยา"เข้าข่ายหมิ่นเบื้องสูง

13 มิถุนายน 2562

ทนายความองค์กรปกป้องพระพุทธศาสนาฯ ร้อง ปอท. ตรวจสอบภาพ"พล.อ.ปรีชา-ภรรยา" เข้าข่ายความผิดหมิ่นเบื้องสูง

ทนายความองค์กรปกป้องพระพุทธศาสนาฯ ร้อง  ปอท. ตรวจสอบภาพ"พล.อ.ปรีชา-ภรรยา" เข้าข่ายความผิดหมิ่นเบื้องสูง

เมื่อวันที่ 13 มิ.ย. ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) น.ส.เบญจรัตน์ มีเทียน ทนายความองค์กรปกป้องความยุติธรรมและพระพุทธศาสนา เข้าพบ พนักงานสอบสวน บก.ปอท. นำพยานหลักฐานซึ่งเป็นรูปภาพของหญิงชายคู่หนึ่งนามสกุล จันทร์โอชา กระทำพฤติกรรมไม่เหมาะสม เช่น การนั่งบนที่สูง และให้ประชาชนหมอบอยู่ข้างล่าง และการติดภาพตัวเองสูงกว่าภาพเชื้อพระวงศ์ เข้าข่ายหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ มาแจ้งความกับตำรวจ ปอท. ซึ่งอาจทำให้ประชาชนเข้าใจผิด รวมถึงกลุ่มคนที่เข้ามาแสดงความคิดเห็นในลักษณะหมิ่นเบื้องสูงบนโลกโซเชียล จึงต้องการให้ ปอท.ตรวจสอบข้อเท็จจริง และจะแจ้งความตาม ป.อาญามาตรา 112

นางเบญจรัตน์ กล่าวว่า ความยุติธรรมต้องไม่สองมาตรฐาน  โดยย้ำว่าไม่ได้ปกป้องใคร แต่มาเพื่อให้รู้ว่า ความสามัคคีจะเกิดได้ต้องมีความยุติธรรม ซึ่งในรัฐบาลนี้ผู้เป็น ส.ว. ต้องขาวสะอาดและตรวจสอบได้ เช่นเดียวกับน.ส.พรรณิการ์ วานิช โฆษกพรรคอนาคตใหม่ ที่มีพฤติกรรมเข้าข่าย ม.112 ก็ต้องตรวจสอบเช่นกัน

ทั้งนี้  สำหรับบุคคลในภาพทั้ง 2 ราย คือ นางผ่องพรรณ จันทร์โอชา ภริยา พล.อ.ปรีชา จันทร์โอชา อดีตปลัดกระทรวงกลาโหม น้องชายนายกรัฐมนตรี

ภาพ อสมท.