posttoday

"คุณหญิงกัลยา"ดันโรงเรียน 3 ภาษาไว้ในนโยบายรัฐบาล

12 มิถุนายน 2562

รองหัวหน้าปชป. ชู 3 ภาษาสำหรับนักเรียนยุคใหม่ของประเทศไทย ให้ Coding พาประเทศก้าวผ่านไม่หยุดพัฒนาดิจิตอล

รองหัวหน้าปชป. ชู 3 ภาษาสำหรับนักเรียนยุคใหม่ของประเทศไทย ให้ Coding พาประเทศก้าวผ่านไม่หยุดพัฒนาดิจิตอล

12 มิ.ย. 62 ดร.คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า นโยบายประชาธิปัตย์ของเราที่น่าสนใจนำไปขยายโอกาสและจัดเป็นนโยบายรัฐบาล คือเด็กทุกคนพูดภาษาอังกฤษได้เป็นโรงเรียน 3 ภาษา ยุคนี้ต้องเพิ่มภาษาที่สามคือภาษาคอมพิวเตอร์ Coding ด้วย

ปัจจุบันเทคโนโลยีมีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วพรรคประชาธิปัตย์มีนโยบายที่จะส่งเสริมให้เยาวชนมีโอกาสเรียนรู้เท่าทันเท่าเทียมกับการเปลี่ยนแปลงอย่างน้อยที่สุดจะต้องพูดได้สองภาษาคือภาษาไทยภาษาอังกฤษแต่ในสมัยปัจจุบันนี้จะต้องมีภาษาคอมพิวเตอร์ด้วยเป็นภาษาที่สามเพื่อให้เด็กรุ่นนี้สามารถที่จะทำงานสมัยใหม่ทันการเปลี่ยนแปลงที่รวดเร็วได้ค่ะประชาธิปัตย์ต้องการสร้างคนกับประเทศชาติอย่างทันยุคสมัยเรื่องนี้พูดตั้งแต่หาเสียงไว้แล้วดูจากคลิปประชาสัมพันธ์ได้เก่าได้ การเขียนโปรแกรมจัดเป็นหลักสูตรพื้นฐานในยุคนี้คือยุคดิจิตอลทรานสปอร์ตเมชั่น Digital Transformation

"เรื่องนี้มูลนิธิ Bill &Melinda Gate foundation เขาทำมาเขาก็ส่งเสริมให้การสนับสนุน Code for Afirica เป็นเงิน $4.7 millions เป็นตัวอย่างนะคะว่าเอกชนผู้นำทางด้านเทคโนโลยีก็มีวางแผนล่วงหน้ามานานพอสมควร ส่วนเราด้วยหวังว่านักเรียนหรืออาชีวะที่เรียนหลักสูตร coding เมื่อจบออกมาแล้วจะมีงานมีเงินมีรายได้ที่ดีในอนาคตสำหรับประเทศไทยเราค่ะ" ดร.คุณหญิงกัลยา กล่าว