posttoday

เทพไทชี้เรื่องเร่งด่วนที่นายกฯใหม่ต้องเร่งทำคือแก้ไขความเดือดร้อนชาวบ้าน

12 มิถุนายน 2562

เทพไทจี้พล.อ.ประยุทธ์เร่งดำเนินการ2เรื่องหาคนดีรับเก้าอี้รมต.เร่งจัดทำนโยบายรัฐบาล วางโรดแมปแก้ไขรธน.ใช้นโยบายประกันรายได้แก้ปัญหาราคาสินค้าเกษตร

เทพไทจี้พล.อ.ประยุทธ์เร่งดำเนินการ2เรื่องหาคนดีรับเก้าอี้รมต.เร่งจัดทำนโยบายรัฐบาล วางโรดแมปแก้ไขรธน.ใช้นโยบายประกันรายได้แก้ปัญหาราคาสินค้าเกษตร

นายเทพไท เสนพงษ์ สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านทวิตเตอร์ หลังโปรดเกล้าแต่งตั้งพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรีสมัยที่2 โดยมีเนื้อหาดังต่อไปนี้

1.จากการที่พล.อ.ประยุทธเข้ารับพระบรมราชโองการแต่งตั้งนายกรัฐมนตรีแล้ว ก็นับว่ารัฐบาลประยุทธ สมัยที่2ได้เริ่มขึ้นแล้ว ก็อยากให้พล.อ.ประยุทธในฐานะหัวหน้ารัฐบาลต้องเร่งขับเคลื่อนจัดตั้งรัฐบาลให้เสร็จโดยเร็ว เพราะประเทศชาติเสียโอกาสมามากพอแล้ว

2.ประชาชนเขารอรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งเข้ามาแก้ปัญหาความเดือดร้อนของเขา ทุกครั้งที่ผ่านมาหลังจากการเลือกตั้งไม่เกิน1สัปดาห์ ก็จะมีการจัดตั้งรัฐบาลแล้วเสร็จและเข้าบริหารประเทศได้ทันที แต่ครั้งนี้ เวลาล่วงเลยมาเป็นเวลาเกือบ3เดือนเพิ่งได้ตัวนายกรัฐมนตรีเพียงคนเดียว

3.ปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนไม่สามารถรอคอยการแก้ไขได้ เขาคาดหวังว่าหลังเลือกตั้งจะมีรัฐบาลเข้ามาแก้ปัญหาให้เขาได้อย่างทันท่วงที เขาไม่ได้รับรู้การแก่งแย่งช่วงชิงตำแหน่งรัฐมนตรีของกลุ่มก๊วนในพรรคการเมืองใดๆ อย่าให้ความขัดแย้ง แย่งเก้าอี้รัฐมนตรี มาเป็นเหตุล้าช้าของการจัดรัฐบาล

4.นับจากนี้ไปขอเรียกร้องให้พล.อ.ประยุทธใช้ภาวะผู้นำดำเนินการอย่างเร่งด่วนใน2เรื่องคือ 1.ให้พรรคการเมืองต่างๆคัดสรรคนดีมีความสามารถเข้ารับตำแหน่งรัฐมนตรีตามโควต้าที่ตกลงกันไว้โดยเร็ว 2.ต้องเร่งระดมจัดทำนโยบายของรัฐบาล เพราะนโยบายรัฐบาลมีส่วนสำคัญในการบริหารประเทศให้สำเร็จได้

5.พล.อ.ประยุทธ ต้องนำเอานโยบายที่โดดเด่นของพรรคร่วมรัฐบาลที่ใช้รณรงค์หาเสียงมาผสมผสานเป็นนโยบายของรัฐบาลชุดนี้ จะทำให้รัฐบาลชุดนี้มีนโยบายที่ดี ต้องสนองความต้องการของพี่น้องประชาชนได้

6.ในฐานะ ส.ส.คนหนึ่งของพรรคประชาธิปัตย์ อยากให้พล.อ.ประยุทธให้ความสำคัญกับข้อเสนอของพรรคฯ เพื่อบรรจุลงในนโยบายของรัฐบาลชุดนี้ด้วยคือ การแก้ไขรัฐธรรมนูญ ควรจะกำหนดระยะเวลาที่ดำเนินให้แล้วเสร็จเมื่อไหร่ เพื่อลดความความกดดันทางสังคมและกลุ่มมวลชนที่เคลื่อนไหวให้มีการแก้ไข รธน.ด้วย

7.ส่วนการแก้ไขปัญหาราคาสินค้าการเกษตร ต้องใช้นโยบายประกันรายได้ของเกษตรกรที่พรรคประชาธิปัตย์นำเสนอ จะทำสินค้าเกษตรมีราคาสูงขึ้นทุกอย่าง ปาล์ม กก.ละ4บาท ยางพารา กก.ละ60บาท ฯลฯ เพราะพรรค ปชป.ดูแลกระทรวงเกษตร และกระทรวงพาณิชย์โดยตรง

8.สำหรับนโยบายการปราบปรามการทุจริตคอร์รั่ปชั่น จะต้องถือเป็นเป้าหมายหลักของรัฐบาลชุดนี้ เพราะปัญหาทุจริตเป็นมะเร็งร้ายของสังคมไทย อย่าให้รัฐบาลชุดนี้ต้องถูกวิจารณ์เหมือนรัฐบาลของท่านในสมัยแรก ว่าท่านปล่อยปละละเลย ไม่เข้มงวดต่อคนรอบข้าง บริวาร และเพื่อนฝูงของท่านเท่าที่ควร

9.ผมเป็น ส.ส.ของสภาชุดนี้ อยากเห็นรัฐบาลหลังการเลือกตั้ง เป็นรัฐบาลที่เข้ามาทำงานแก้ปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนอย่างแท้จริง มีการตรวจสอบถ่วงดุลย์อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งพล.อ.ประยุทธอาจจะไม่คุ้นเคยกับการตรวจสอบของคนที่มาจากการเลือกตั้งของประชาชนอย่างแท้จริง

ที่มา https://twitter.com/Theptai