posttoday

เพื่อไทยจี้พรรคร่วมเร่งตั้งรัฐบาล ลั่นขอลุยแก้รัฐธรรมนูญ

10 มิถุนายน 2562

"สมพงษ์" จี้ พรรคร่วมฯเคลียร์ประโยชน์ให้ลงตัว เพื่อตั้งรัฐบาลโดยเร็ว ลั่น “เพื่อไทย“ พร้อมตรวจสอบเข้มข้น ลุยแก้รัฐธรรมนูญ

"สมพงษ์" จี้ พรรคร่วมฯเคลียร์ประโยชน์ให้ลงตัว เพื่อตั้งรัฐบาลโดยเร็ว ลั่น “เพื่อไทย“ พร้อมตรวจสอบเข้มข้น ลุยแก้รัฐธรรมนูญ

เมื่อวันที่ 10 มิ.ย. 62 นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ ส.ส.จังหวัดเชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า การเจรจาต่อรองตำแหน่งรัฐมนตรีกระทรวงต่างๆของ19พรรคร่วมรัฐบาลที่ดูเหมือนแย่งชิงกันอย่างวุ่นวาย ทำให้การจัดตั้ง ครม.ครั้งนี้เป็นไปด้วยความยากลำบาก เพราะการเมืองไม่ปกติ สาเหตุเนื่องจากการจัดตั้ง ครม. ครั้งนี้ อยู่ภายใต้เงื่อนไขที่ผิดปกติ มีความพยายามในการผลักดันให้พรรคที่ไม่ได้มีจำนวน ส.ส.มากที่สุดได้จัดตั้งรัฐบาล ทั้งๆที่ควรจะเป็นสิทธิ์ของพรรคที่ได้ส.ส.มากเป็นอันดับหนึ่ง ดังนั้นจึงต้องมีการยื่นข้อเสนอต่างๆ ตามที่สังคมได้รับรู้มาอย่างต่อเนื่องเพื่อให้สามารถรวบรวมเสียงได้จัดตังรัฐบาล แต่ก็เป็นเพียงรัฐบาลเสียงปริ่มน้ำ

นายสมพงษ์ กล่าวอีกว่า ถึงแม้การจัดตั้งรัฐบาลจะอยู่ภายใต้ความผิดปกติตามที่ได้กล่าวมา พรรคเพื่อไทยขอให้ฝ่ายที่จะจัดตั้งรัฐบาลเจรจาผลประโยชน์ทางการเมืองให้จบโดยเร็วและจัดตั้งได้สำเร็จ โดยคำนึงถึงผลประโยชน์ของประชาชนและประเทศชาติ พรรคเพื่อไทยพร้อมจะทำหน้าที่พรรคฝ่ายค้านในการตรวจสอบอย่างเข้มข้นต่อไป ทั้งนี้พรรคเพื่อไทยจะผลักดันการแก้ไขรัฐธรรมนูญเพื่อไม่ให้เกิดปัญหาทางการเมืองและการบริหารประเทศอย่างที่เป็นอยู่ในอนาคตต่อไป