posttoday

บิ๊กป้อม ยันไม่ได้เอี่ยวปมต่อรองแลกเก้าอี้ รมต.ของ พปชร.-พรรคร่วมรัฐบาล

10 มิถุนายน 2562

พล.อ.ประวิตร ยันไม่รู้และไม่ได้ร่วมต่อรองปมแลกเก้าอี้ รมต.ของพรรคร่วมรัฐบาลกับ พปชร.ที่ไม่ลงตัว เชื่อไม่น่าห่วง

พล.อ.ประวิตร ยันไม่รู้และไม่ได้ร่วมต่อรองปมแลกเก้าอี้ รมต.ของพรรคร่วมรัฐบาลกับ พปชร.ที่ไม่ลงตัว เชื่อไม่น่าห่วง

เมื่อวันที่ 10 มิ.ย. พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงปัญหาต่อรองแลกเก้าอี้กระทรวงต่างๆ ในพรรคพลังประชารัฐและพรรคร่วมรัฐบาลไม่ลงตัว ว่า “ผม ไม่รู้เรื่อง เพราะไม่ใช่นักการเมือง เลยไม่รู้เรื่อง”

เมื่อถามว่าเป็นห่วง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ หรือไม่ที่ยังตั้งรัฐบาลไม่สำเร็จ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “โอ้ย! ไม่ต้องน่าห่วงหรอก"

ส่วนสถานการณ์ดังกล่าวจะทำให้ประชาชนเบื่อหน่ายหรือไม่นั้น รองนายกฯ กล่าวว่า ก็แล้วแต่สื่อว่าเบื่อหรือเปล่า ถ้าเบื่อ ก็ว่าไปสิ แล้วจะให้ทำยังไง

ทั้งนี้ ยืนยันว่า ผมไม่ได้ไปร่วมพูดคุยกับพรรคร่วม หรือกับนายกรัฐมนตรี ในเรื่องโควตาคณะรัฐมนตรีชุดใหม่ ไม่รู้ ให้นายกฯว่าไป นายกฯไม่ได้มาปรึกษา ผมไม่รู้ ผมไม่ได้ถาม

ส่วนเมื่อไหร่จะลงตัวนั้น รองนายกฯ ย้ำว่า "ผมจะไปรู้ จะไปรู้ ได้ยังไง"

เมื่อถามอีกว่ามองการแย่งกระทรวงกันอย่างไร พล.อ.ประวิตร ระบุว่า ผมไม่ได้มองเพราะผมไม่รู้ว่า ตื้นลึกหนาบาง เขาเป็นอย่างไร และเชื่อว่า ไม่ต้องให้ข้อคิดเพราะนักการเมืองเค้าก็เป็นผู้ใหญ่พออยู่แล้ว เขารู้อยู่แล้ว

ส่วนการสำรวจความคิดเห็นโพลต่างๆที่รัฐบาลไม่มั่นคงทำงานได้ไม่นาน รองนายกฯ กล่าวว่า มันยังไม่ได้เกิดขึ้นก็ไปพูดไปทำโพลแล้ว แต่ละโพลก็ไม่เหมือนกัน ออกมาคนละอย่างเลย ทั้งนี้แม้จะยังจัดตั้งรัฐบาลไม่ได้ แต่ก็มีเวลาอีกตั้งเยอะ

เมื่อถามว่ายังไม่ได้ตั้งรัฐบาลเลยแต่ก็มีการตีรวนกันแล้ว พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ตีกันที่ไหนเอาน่ะ ไม่ตัองห่วง ปล่อยเขา

พล.อ.ประวิตร ยังกล่าวถึงการที่นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ระบุว่า 10 พรรคการเมืองพรรคเล็ก จะทบทวนยืนการร่วมรัฐบาลนั้น ว่า "เต้ไหน เขาก็พรรคเดียว ผมไม่รู้ ไม่รู้เรื่อง"

เมื่อถามต่ออีกว่าจะส่งผลต่อการจัดตั้งรัฐบาลหรือไม่ พล.อ.ประวิตร ตอบด้วยเสียงสูงว่า “ไม่รู้” ก็ไม่รู้ ไม่รู้สิถามจังเลย

เมื่อถามว่าในฐานะที่เป็นกองหนุนสนับสนุนให้พล.อ.ประยุทธ์ทำงานทางการเมืองต่อนั้น รมว.กลาโหม กล่าวว่า ไม่รู้ แต่เมื่อได้นายกฯแล้วก็ต้องตั้งรัฐบาลต่อไป ไม่ต้องห่วงเค้าทำคุณเป็นรัฐบาลหรือเปล่า

เมื่อถามว่ามีนายกรัฐมนตรีคนเดียวไม่มีรัฐบาลก็บริหารงานไม่ได้ พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า ก็มันยังไม่ได้เวลา นี่เวลายังไม่ได้เริ่มต้นเลย ยังไม่ได้โปรดเกล้าฯ ลงมาเลยจะมาถาม