posttoday

"เจิมศักดิ์"เผยมีการตั้งกลุ่มนักรบไซเบอร์ออกโจมตีคนวิจารณ์รัฐบาล ชี้ไม่เป็นผลดีผลักมิตรเป็นศัตรู

10 มิถุนายน 2562

"เจิมศักดิ์" ระบุมีการจัดตั้งกลุ่มนักรบไซเบอร์ออกโจมตีบุคคลวิจารณ์รัฐบาลที่บริสุทธิ์ใจ ชี้ไม่เป็นผลดีต่อรัฐบาลในระยะยาวเพราะผลักมิตรไปเป็นศัตรู

"เจิมศักดิ์" ระบุมีการจัดตั้งกลุ่มนักรบไซเบอร์ออกโจมตีบุคคลวิจารณ์รัฐบาลที่บริสุทธิ์ใจ ชี้ไม่เป็นผลดีต่อรัฐบาลในระยะยาวเพราะผลักมิตรไปเป็นศัตรู

เมื่อวันที่ 10 มิ.ย. 62 นายเจิมศักดิ์ ปิ่นทอง อดีตสมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กระบุว่า ขณะนี้มีการจัดตั้งกลุ่มนักรบไซเบอร์ออกโจมตีบุคคลที่วิจารณ์รัฐบาลด้วยถ้อยคำที่ยั่วยุสร้างความเกลียดชัง มุ่งลดความน่าเชื่อถือของคนที่แสดงความคิดเห็นโดยบริสุทธิ์ใจ จึงขอให้ประชาชนที่ติดตามอย่าตกเป็นเหยื่อหรือรู้สึกเป็นศัตรูกับรัฐบาล

ข้อความที่นายเจิมศักดิ์โพสต์ไว้มีดังนี้

ขณะนี้มีการจัดตั้งกลุ่มนักรบไซเบอร์ ออกโจมตีบุคคลที่เห็นแตกต่างหรือวิจารณ์รัฐบาลด้วยถ้อยคำที่ยั่วยุ ดูถูก ทำให้เกลียดชัง กล่าวหา ทำลายความน่าเชื่อถือของคนแสดงความเห็นที่บริสุทธิ์ใจ

มุ่งหวังที่จะลดความน่าเชื่อถือของผู้ให้ความเห็นแตกต่าง ข่มขู่ผู้อ่านผู้ติดตามไม่ให้แสดงความเห็น หวังสยบความคิดความเห็นที่แตกต่าง

การกระทำดังกล่าว ต้องระมัดระวัง ไม่เป็นผลดีต่อรัฐบาลในระยะยาว เพราะเป็นการผลักมิตรไปเป็นศัตรูกับรัฐบาลมากขึ้นเรื่อยๆ

ผู้อ่านข้อคิดความเห็นผม ต้องระมัดระวังอย่าตกเป็นเหยื่อ ทั้งเห็นตามนักรบไซเบอร์เหล่านี้ หรือเกิดความรู้สึกเกลียดชังเป็นศัตรูกับรัฐบาล ต้องใช้สติ ปัญญา กรองความเห็นเพื่อประโยชน์ของประเทศในระยะยาว

ผมจะไม่หยุดการแสดงความเห็น และจะไม่ถูกผลักให้เป็นศัตรูกับรัฐบาล ขณะนี้กำลังพิจารณาดำเนินการกับนักรบไซเบอร์ ที่มีเจตนาและการกระทำที่ไม่บริสุทธิ์เหล่านี้ครับ