posttoday

ปชป.ยันดีลเก้าอี้รัฐมนตรีไร้คนนอกแทรกแซงแขวะไม่เหมือนพท.ที่ชินกับการถูกครอบงำ

07 มิถุนายน 2562

“ราเมศ”โต้"พท."อย่ามาก้าวก่ายใส่ร้ายคนอื่นยันไม่มีบุคคลภายนอกเข้ามาเกี่ยวข้องเรื่องการเจราเข้าร่วมรัฐบาล

“ราเมศ”โต้"พท."อย่ามาก้าวก่ายใส่ร้ายพรรคอื่น ยันไม่มีบุคคลภายนอกเข้ามาเกี่ยวข้องเรื่องการเจรจาเข้าร่วมรัฐบาล

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่พรรคเพื่อไทยกล่าว หาว่ามีบุคคลภายนอกแทรกแซง ก้าวก่าย ครอบงำพรรคประชาธิปัตย์นั้นว่า พรรคเพื่อไทยไม่ควรมาก้าวก่ายการดำเนินกิจการของพรรคประชาธิปัตย์ การใส่ร้ายพรรคการเมืองอื่นนั้นให้พึงระวัง พรรคประชาธิปัตย์มีกฎเกณฑ์กติกาการทำงานชัดเจน

ทั้งนี้มติที่ประชุมพรรคได้มอบให้นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรคฯ ไปประสานกับพรรคแกนนำ มีอำนาจในการดำเนินการ ดังนั้นจึงไม่มีบุคคลภายนอกเข้ามาเกี่ยวข้องแต่อย่างใด เมื่อผลออกมาเป็นอย่างไรนั้น ก็จะต้องนำผลดังกล่าวมารายงานพรรคฯ เพื่อเข้าสู่กระบวนการขั้นตอนของที่ประชุมร่วมกันระหว่างกรรมการบริหาร (กก.บห.) และสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.)

นายราเมศ กล่าวว่า หลักการพูดคุยคือการยึดประโยชน์ของประชาชนเป็นที่ตั้งที่จะได้นำนโยบายไปปฏิบัติให้เกิดผลกับประชาชนมากที่สุด ส่วนการแก้ไขรัฐธรรมนูญนั้นคือสาระสำคัญที่จะนำพาประเทศไปสู่ความเป็นประชาธิปไตย พรรคประชาธิปัตย์เป็นพรรคการเมืองที่มีจุดยืนในเรื่องนี้ชัดเจนที่สุด

“พรรคเพื่อไทยเคยชินกับการก้าวก่ายแทรกแซงสั่งการจากบุคคลภายนอกใครเป็นคนสั่งการทราบกันดี ประชาธิปไตยต้องเริ่มต้นจากภายในพรรคถ้าพรรคการเมืองใดมีคนเพียงคนเดียวมาสั่งการก็อย่ามาอ้างว่าเป็นพรรคที่เป็นประชาธิปไตยเลย” นายราเมศ กล่าว