posttoday

"มิ่งขวัญ" พร้อมถกพรรคร่วมฝ่ายค้านลุยตรวจสอบรัฐบาล

06 มิถุนายน 2562

มิ่งขวัญพร้อมคุยกับ 6 พรรคการเมืองทำหน้าที่ฝ่ายค้าน เน้นแก้ปัญหาเศรษฐกิจ ลั่นพรรครักษาคำพูด-ไม่มีแตกแถว

มิ่งขวัญพร้อมคุยกับ 6 พรรคการเมืองทำหน้าที่ฝ่ายค้าน เน้นแก้ปัญหาเศรษฐกิจ ลั่นพรรครักษาคำพูด-ไม่มีแตกแถว

เมื่อวันที่ 6 มิ.ย. 62 นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ อดีตหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจใหม่ (ศก.) และส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคเศรษฐกิจใหม่ ให้สัมภาษณ์ก่อนเข้าประชุมส.ส. ว่า การทำงานตรวจสอบรัฐบาลจะพูดคุยกับทั้ง 6 พรรคการเมือง แต่จะต้องดูตามยุทธศาสตร์ของเราที่เน้นเรื่องเศรษฐกิจด้วย ต้องให้น้ำหนักไปที่การทำงานว่าทำอย่างไรจะทำให้คนไทยมีความสุข

เมื่อถามว่า ทั้ง 6 เสียงของพรรคเศรษฐกิจใหม่ จะมีความเป็นเอกภาพเหมือนกันโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีไปตลอดหรือไม่ นายมิ่งขวัญ กล่าวยืนยันว่าเป็นเราเหมือนเดิม และย้ำว่าตั้งแต่ต้นจนจบจนมาถึงวันโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี เราเป็นคนรักษาคำพูดคำไหนคำนั้น เพราะจุดยืนทางการเมืองเป็นเรื่องสำคัญ การเป็นบุคคลสาธารณะและมาทำงานการเมืองต้องตัดสินใจให้แน่วแน่ ว่าคิดอะไรอยู่

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ขณะที่นายมิ่งขวัญกำลังให้สัมภาษณ์ นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ได้เดินเข้าประตูเข้ามาพอดี ทำให้นายมิ่งขวัญเดินเข้าไปหา พร้อมเอ่ยปากแซวว่า“วันนี้เขาเป็นรัฐบาล เขาก็ว่าของเขาไป ไม่รู้ว่าจะเป็นรัฐมนตรีกระทรวงไหน หรือจะเป็นรองนายกฯ” ทำให้นายพุทธิพงษ์ รีบตอบกลับทันทีว่า “ไม่ๆๆครับ” นายมิ่งขวัญจึงกล่าวต่อว่า“แต่สำหรับผม เขายังเป็นคนเดิม เพียงแต่จุดยืนถูกวางไว้อย่างนั้น ไม่มีอะไรพี่น้องกันทั้งนั้น”