posttoday

'เสี่ยโต้ง'แจงไม่โหวตบิ๊กตู่!!! เคารพประชาชน

06 มิถุนายน 2562

"สิริพงศ์"รับเสียใจที่ไม่โหวต"บิ๊กตู่"เป็นนายกรัฐมนตรี ตามมติพรรคภูมิใจไทยเพราะเคารพประชาชนที่ได้ไปหาเสียงไว้ในพื้นที่

"สิริพงศ์"รับเสียใจที่ไม่โหวต"บิ๊กตู่"เป็นนายกรัฐมนตรี ตามมติพรรคภูมิใจไทยเพราะเคารพประชาชนที่ได้ไปหาเสียงไว้ในพื้นที่

นายสิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ หรือ เสี่ยโต้ง ส.ส.ศรีสะเกษ พรรคภูมิใจไทย กล่าวว่า การที่ตนเอง งดออกเสียงในการโหวตเลือก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรีนั้น เป็นการทำตามสัญญาที่ให้ไว้กับประชาชน คือจะโหวตเลือก นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย เป็นนายกรัฐมนตรีเท่านั้น หากไม่มีชื่อของนายอนุทิน ก็จะไม่ขอเลือกใครเลย ซึ่งได้เข้าไปขอโทษ นายอนุทิน และผู้ใหญ่ในพรรคแล้ว

"เหตุผลที่งดออกเสียงคือผมเคารพประชาชนที่ได้ไปหาเสียงไว้ในพื้นที่"นายสิริพงศ์ กล่าว

ทั้งนี้ที่ผ่านมาภายในพรรคได้พยายามเต็มที่แล้วที่จะหาทางออกให้กับประเทศ โดยเฉพาะการเป็นขั้วที่ 3 แต่เมื่อไม่สามารถเกิดขึ้นได้ ก็ต้องผลักดันนโยบายที่หาเสียงไว้ให้เป็นความจริงขึ้นมา เพราะการแก้ไขปัญหาให้กับประชาชนเป็นสิ่งที่พรรคการเมืองต้องรักษาไว้ตามคำพูด

อย่างไรก็ตามหลังจากนี้จะสามารถทำงานร่วมกับ พล.อ.ประยุทธ์ได้หรือไม่นั้น ตนเองจะทำตามหน้าที่ อะไรถูกอะไรผิด ก็ว่าไปตามความเป็นจริง รวมถึงการทำงานร่วมกับพรรคหลังจากนี้ และยืนยันว่าไม่มีพรรคการเมืองไหนมาทาบทาม

นายสิริพงศ์ ยังได้กล่าวยอมรับว่าเสียใจกับสิ่งที่ทำ แต่ทำลงไปแล้วก็ต้องยอมรับผลที่จะตามมา และไม่รู้สึกอึดอัดกับการทำหน้าที่เป็น ส.ส. ในพรรคภูมิใจไทย เพราะรักพรรคภูมิใจไทย และจะอยู่กับพรรคภูมิใจไทยไปตลอดไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น และไม่กังวลว่าจะถูกกล่าวหาว่าเป็นงูเห่าของพรรคทุกอย่างทำไปด้วยความบริสุทธิ์ใจ และหากการงดออกเสียงของตนถูกนำไปใช้เป็นเงื่อนไขในการต่อรองการจัดตั้งรัฐบาลร่วมกับพรรคพลังประชารัฐ และ ก็รู้สึกเสียใจและขออภัยกับพรรค