posttoday

'สุเทพ'ดีใจ'บิ๊กตู่'เป็นนายกฯเชื่อปริ่มน้ำไร้ปัญหา

06 มิถุนายน 2562

"สุเทพ"มั่นใจรัฐบาลแข็งแรง เสียงยิ่งน้อยยิ่งดีสามัคคีกันแนะ"บิ๊กตู่"คัดเลือกรัฐมนตรีเองยันยืนเคียงข้างรธน.ฉบับนี้

"สุเทพ"มั่นใจรัฐบาลแข็งแรง เสียงยิ่งน้อยยิ่งดีสามัคคีกันแนะ"บิ๊กตู่"คัดเลือกรัฐมนตรีเองยันยืนเคียงข้างรธน.ฉบับนี้

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตเลขาธิการ กปปส. และผู้ร่วมก่อตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) เปิดเผยถึงการที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้รับเลือกเป็นนายกรัฐมนตรีอีกครั้งว่า รู้สึกอย่างเดียวกับพี่น้องประชาชนส่วนใหญ่ในประเทศไทย รู้สึกดีใจที่ในที่สุดก็ได้นายกฯ หลังจากที่รอกันมานาน เฝ้ารอว่าเมื่อไรการตั้งรัฐบาลเดินหน้าไปด้วยความเรียบร้อย

" ตอนนี้มีนายกฯ แล้ว ประธานสภาฯ นำความขึ้นกราบบังคมทูลทรงพระกรุณาโปรดเกล้าแต่งตั้งนายกฯ ก็สามารถฟอร์มรัฐบาลได้ ประชาชนก็สบายใจ มองว่าเสียงไม่ปริ่มน้ำ เนื่องจากได้คะแนนเสียงมากว่า 250 และยังมีเสียง ส.ว. อีก ถือว่ารัฐบาลแข็งแรงพอสมควร"นายสุเทพ กล่าว

เมื่อถามว่าหลายฝ่ายมองว่ารัฐบาลอยู่ได้ไม่นาน นายสุเทพ กล่าวว่า ต้องช่วยกันคิดในแง่ดี ถ้าเราคาดการณ์ไปในทางร้ายหมดบ้านเมืองก็คงลำบาก คนคงไม่ค่อยมีความสุขเท่าไร ตนมองในแง่ดี รัฐบาลที่มีเสียงไม่มากเกินไปจะต้องทำงานหนักสร้างผลงานให้ประชาชนเห็น ประชาชนประทับใจ แก้ปัญหาที่ประชาชนส่วนใหญ่เดือดร้อนให้ได้ รัฐบาลถึงจะยืนอยู่ได้อย่างแข็งแรง ตอนนี้รัฐบาลต้องทำเรื่องเศรษฐกิจชาวบ้าน ต้องแก้ปัญหาพื้นฐานของชาวบ้าน และคิดว่าอย่างนี้รัฐบาลจะอยู่ได้ ทำงานดีๆ ประชาชนก็สนับสนุน

สำหรับการแต่งตั้งรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ ก็ต้องระมัดระวัง มีข่าวว่าท่านจะเลือกเอง ท่านทำถูก เป็นรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง ต้องให้ประชาชนเห็นแล้วมีความสุข คนที่จะอยู่แต่ละกระทรวงต้องเหมาะสมพอสมควร ส่วนความกังวลต่อเอกภาพรัฐบาล นั้นมองว่าไม่ใช่ปัญหา ทุกคนที่มาร่วมรัฐบาลต้องรู้ว่าร่วมกันมีภาระหน้าที่ ตนเองก็เคยจัดรัฐบาลซึ่งมีพรรคการเมืองเยอะแยะ อยู่กันได้ทำได้ ยิ่งมีน้อยยิ่งสามัคคี มีหลายฝ่ายก็ไม่เป็นปัญหา ถ้าเกิดคนฝ่ายรัฐบาลมีปัญหากันเองก็จบ เขาต้องดูแลกัน อย่ามีปัญหากัน ช่วยกันทำงาน

อย่างไรก็ตามในส่วนกรณีที่ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ระบุว่าถูกปล้นประชาธิปไตย ก็ไม่ทราบนายธนาธรหมายความว่าอย่างไร ปล้นตอนไหน ถ้าเกิดคนกล่าวหา นายธนาธรว่า ที่ได้มาเยอะแยะทำอะไรมา อย่างนี้ไม่ได้การเมืองต้องไม่มากล่าวหากันเลื่อนลอย ว่าไปตามกฎเกณฑ์กติกา เลือกนายกฯ เปิดเผยชัดเจน

ทั้งนี้ นายสุเทพ ยังกล่าวถึงการเสนอจะแก้ไขรัฐธรรมนูญกันว่า เป็นเรื่องปกติ แต่โดยหลักใหญ่ถือว่ารัฐธรรมนูญฉบับนี้ดี เหมาะสมสำหรับสถานการณ์ของประเทศไทย เหมาะสมสำหรับที่เราจะพาประเทศเดินหน้า และสนับสนุนรัฐธรรมนูญฉบับนี้ อยู่ข้างประชาชนเสียงข้างมากที่สนับสนุนรัฐธรรมนูญฉบับนี้ 16 ล้านคน