posttoday

อนุทินสะอึก!สิริพงศ์งดออกเสียงเลือกบิ๊กตู่

06 มิถุนายน 2562

หัวหน้าพรรคภูมิใจไทยรับสะอึก ไม่คาดคิดมาก่อน สิริพงศ์ งดออกเสียงโหวตบิ๊กตู่เป็นนายกฯ แต่ถือเป็นความสวยงามประชาธิปไตย

หัวหน้าพรรคภูมิใจไทยรับสะอึก ไม่คาดคิดมาก่อน สิริพงศ์ งดออกเสียงโหวตบิ๊กตู่เป็นนายกฯ แต่ถือเป็นความสวยงามประชาธิปไตย

นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ยอมรับรู้สึกสะอึกนิดหน่อยที่นายสิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติส.ส.ศรีสะเกษ พรรคภูมิใจไทย ได้ลงมติงดออกเสียงซึ่งไม่เป็นไปตามมติพรรคที่เห็นชอบให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี เชื่อว่า น่าจะมาจากการตัดสินใจส่วนตัวเร่งด่วนในตอนนั้น หลังจากนี้จะพูดคุยกับนายสิริพงศ์อีกครั้ง เพราะส่วนตัวก็ไม่คาดคิดมาก่อนว่าจะเป็นแบบนี้ แต่มองว่า เป็นความสวยงามตามระบอบประชาธิปไตย ซึ่งเป็นเอกสิทธิ์ของ ส.ส. และยืนยันว่า ไม่กระทบโควต้ารัฐมนตรีเพราะยังไม่คุยกับพรรคร่วมรัฐบาลในตอนนี้ ส่วนนายสิริพงศ์ หลังลงมติงดออกเสียงได้ลงนั่งพร้อมกับร้องไห้ พร้อมยกมือไหว้ หลังการประชุมรัฐสภาเสร็จสิ้น ก็เดินทางออกไปทันที โดยไม่มีการให้สัมภาษณ์

สำหรับนายสิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ หรือ เสี่ยโต้ง ส.ส.ศรีสะเกษ พรรคภูมิใจไทยนั้น เคยเป็นศิษย์เก่าสาขาวิชาวิศวกรรมโยธา วิทยาลัยวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต หรืออีกมุมหนึ่งเขาคือ กรรมการผู้จัดการ ห้างหุ้นส่วนจำกัด สิริมงคลพร๊อพเพอร์ตี้ นักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ที่ประสบความสำเร็จตั้งแต่อายุยังน้อย มีชื่อเสียงของจังหวัดศรีสะเกษและจังหวัดอุบลราชธานี นอกจากนี้ยังมีตำแหน่งต่อท้ายอีกมากมายทั้งในเรื่องธุรกิจและการเมือง ก่อนย้ายมาอยู่พรรคภูมิใจไทย นายสิริพงศ์ เคยอยู่พรรคชาติไทยมาก่อน และตัดสินใจเดินหันหลังให้พรรคชาติไทยฯ เนื่องด้วยเหตุผลนโยบายของพรรคเปลี่ยนไป

ทั้งนี้ นายสิริพงศ์ ยอมรับว่า ได้โหวตสวนมติพรรคภูมิใจไทย และเมื่อโหวตเสร็จก็เดินออกมาจากห้องประชุมทันที โดยยังไม่ได้มีการพูดคุยกับ นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทยแต่อย่างใด