posttoday

"ปารีณา"ซัดบางพรรคแถลงซื้องูเห่า แต่กลับมีแต่เด็กเลี้ยงแกะ

05 มิถุนายน 2562

"ปารีณา" อภิปรายหนุน บิ๊กตู่เป็นนายกฯ ลั่นไม่ใช่การสืบทอดอำนาจ เย้ยบางพรรคแถลงข่าวซื้องูเห่า120ล้าน แต่กลายเป็นไม่มีจริง มีแต่เด็กเลี้ยงแกะ

"ปารีณา" อภิปรายหนุน บิ๊กตู่เป็นนายกฯ ลั่นไม่ใช่การสืบทอดอำนาจ เย้ยบางพรรคแถลงข่าวซื้องูเห่า120ล้าน แต่กลายเป็นไม่มีจริง มีแต่เด็กเลี้ยงแกะ

เมื่อวันที่ 6 มิ.ย. 62 น.ส.ปารีณา ไกรคุป ส.ส.เขต 3 จ.ราชบุรี อภิปรายถึงกรณีที่สมาชิกรัฐสภาหลายคนพูดถึงประเด็นการสืบทอดอำนาจของ พล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์โอชา โดยยืนยันว่าไม่เป็นความจริง เพราะหาก พล.อ.ประยุทธ์ ต้องการสืบทอดอำนาจ คงไม่ต้องประกาศให้มีการเลือกตั้ง ก็สามารถที่จะเป็นต่อไปได้เลย

ดังนั้น พล.อ.ประยุทธ์ จึงไม่ได้สืบทอดอำนาจ แม้การเป็นนายกรัฐมนตรีสมัยแรก พล.อ.ประยุทธ์ อาจไม่ได้มาจากการเลือกตั้ง แต่ก็เป็นที่ทราบกันดีว่าในขณะนั้น บ้านเมืองเกิดปัญหาความแตกแยกขัดแย้ง ไม่มีทางออก มีคนบาดเจ็บ ล้มตาย พล.อ.ประยุทธ์ จึงต้องเข้ามารักษาความสงบเรียบร้อย หลังจากนั้นจึงได้ประกาศให้มีการเลือกตั้ง และ พล.อ.ประยุทธ์ ก็กำลังจะเป็นนายกฯคนต่อไปในเร็วๆนี้ ดังนั้นขอให้เข้าใจว่า การเลือกตั้ง ไม่ใช่การสืบทอดอำนาจ

ส่วนประเด็นที่ ส.ว.มีอำนาจเลือกนายกฯ ก็เป็นไปตามบทบัญญัติในรัฐธรรมนูญ ซึ่งประชาชนลงมติให้ความเห็นชอบ ดังนั้นจึงขอให้ผู้อภิปรายทำความเข้าใจตรงนี้ด้วย

"การฝ่าฝืนจริยธรรมของ พล.อ.ประยุทธ์ ได้ยินมามากกว่า 10 ครั้ง เพราะมีการอภิปรายพูดวนไปมาถึงประเด็นนี้ ดิฉันไม่เห็นความผิดเลย บิดเบือน อย่างมีพรรคการเมืองหนึ่งมาตั้งโต๊ะแถลงข่าวซื้องูเห่า 120 ล้าน แต่ไม่สามารถระบุได้ กลายเป็นไม่มีงูเห่า มีแต่เด็กเลี้ยงแกะ ดิฉันมีความตั้งใจตั้งแต่ตอนตั้งพรรคว่าจะเลือก พล.อ.ประยุทธ์เป็นนายกฯ เพราะอยากเห็นความสงบสุข"น.ส.ปารีณา กล่าว

ขณะที่ นายคารม พลพรกลาง ส.ส. พรรคอนาคใหม่ ได้ประท้วง น.ส.ปารีณา ขอให้ถอนคำพูด เด็กเลี้ยงแกะ พร้อมระบุว่า ยืนยันว่ามีการติดต่อเรื่องการซื้องูเห่าจริง

ขณะที่ น.ส.ปารีณา กล่าวว่า "ดิฉันเห็นคนกินปูนร้อนท้อง ยืนยันว่าไม่ถอนคำพูดแน่นอน"