posttoday

ไม่พอแถมลากก๊วน คสช.มา มั่นใจจบไม่สวย! "หมอจุ๊ก" แนะ "บิ๊กตู่"

05 มิถุนายน 2562

ผอ.โรงพยาบาลจะนะ แนะ พล.อ.ประยุทธ์ หากประกาศพอประวัติศาสตร์จะจดจำทางบวก ถ้าหากไม่พอมั่นใจว่าจบไม่สวย

ผอ.โรงพยาบาลจะนะ แนะ พล.อ.ประยุทธ์ หากประกาศพอประวัติศาสตร์จะจดจำทางบวก ถ้าหากไม่พอมั่นใจว่าจบไม่สวย

เมื่อวันที่ 5 มิ.ย. นพ.สุภัทร ฮาสุวรรณกิจ หรือ หมอจุ๊ก ผู้อำนวยการโรงพยาบาลจะนะ โพสต์เฟซบุ๊กแสดงความคิดเห็นถึงสถานการณ์ทางการเมืองตอนนี้ ว่า หลังจากพรรคประชาธิปัตย์ หาเหตุผลร่วมรัฐบาลได้เรียบร้อยแล้ว การเมืองวันเลือกนายกรัฐมนตรีก็ไม่มีอะไรน่าติดตาม

นายกตู่รอบนี้เปลี่ยนหมวกจากมีอำนาจรถถังและ ม.44 คุ้มกันมาตลอด 5 ปี มาเดินบนเส้นทางนักการเมืองที่ตนเคยดูถูกเขามาตลอด รอบนี้ท่าทางว่าที่นายกตู่จะน่าสงสารไม่น้อย สมาชิก ครม.ที่ตนเลือกไม่ได้ก็เขี้ยวๆทั้งนั้น และจะถูกตรวจสอบและจัดหนักจากทั้งฝั่งในสภาและฝั่งภาคประชาชน

ถ้าประกาศว่า "ผมพอแล้ว" ประวัติศาสตร์จะจดจำในทางบวก แต่นี่ชัดเจนว่า "ยังไม่พอ" แถมลากเอาก๊วนเก่าทีม คสช.มาครองเมืองต่อ ผมมั่นใจว่างานนี้จบไม่สวย ประวัติศาสตร์จะจารึกการรัฐบาล คสช.และการสานต่ออำนาจของนายกตู่และทีม คสช.ในฐานะ "เผด็จการแปลงร่างในคราบนักเลือกตั้งที่ล้มเหลว"

เราในฐานะภาคประชาชน ก็มีหน้าที่รณรงค์ สร้างกระแส ตั้งคำถาม ตรวจสอบ กระแนะกระแหน หรืออารยะขัดขืนกันต่อไป ภารกิจบนเส้นทางประชาธิปไตยนั้นยาวไกล สำคัญไม่ใช่ผลลัพธ์ แต่อยู่ที่เราภาคประชาชนได้ลงมือทำกันหรือยัง

การเมืองวันเลือกนายกไม่มีอะไรน่าสนใจ ผมนั่งตรวจคนไข้ดีกว่า แม้วันนี้วันหยุดราชการในโอกาสวันรายอของจังหวัดชายแดนภาคใต้ แต่คนไข้ก็ยังหนาแน่นพอสมควร