posttoday

"หมอพรทิพย์"ติง "ช่อ อนาคตใหม่" แต่งกายไม่เหมาะสมโหวตนายกฯ

05 มิถุนายน 2562

แพทย์หญิงคุณหญิงพรทิพย์ โพสต์ภาพ "พรรณิการ์ วานิช ส.ส.อนาคตใหม่" ตัวอย่างแต่งกายไม่เหมาะสมเข้าสภา

คุณหญิงพรทิพย์โพสต์ภาพ "พรรณิการ์ วานิช ส.ส.อนาคตใหม่" ตัวอย่างแต่งกายไม่เหมาะสมเข้าสภา

5 มิ.ย.62 - แพทย์หญิง คุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ สมาชิกวุฒิสภา(ส.ว.) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Porntip Rojanasunan เกี่ยวกับบรรยากาศการประชุมรัฐสภาในวันนี้ ว่า วันแรกในสภา รู้สึกได้อย่างหนึ่งว่านักกฎหมายเดินตามตัวบทหรือตัวหนังสือ ที่ต้องตีความอธิบายความ เนื้อหาอาจถูกตีความได้หลายอย่าง ขึ้นอยู่กับผู้ใช้กฎหมาย จะว่าอะไรถูกอะไรผิดแต่ละครั้งค่อนข้างใช้เวลา

นึกย้อนมาถึงวิชาแพทย์เราถูกสอนว่าถ้าเห็นสัญญานการเจ็บป่วยแม้เพียงเริ่มต้น แพทย์ต้องรีบรักษา ต้องหาทางป้องกัน ถ้ารอจนมีอาการชัดเจนครบถ้วนอาจรักษาไม่ทันหรืออาจมีความเสียหายรุนแรง

มองมาที่เสื้อผ้าสส.บางคน เสื้อผ้าที่ใส่ใช่ชุดไว้ทุกข์หรือไม่ ธรรมเนียมของชุดไว้ทุกข์คือสีดำทั้งชุด การแต่งกายเช่นนี้ไม่ตรงธรรมเนียมปฏิบัติ หรือนี่ก็คือการตีความอย่างหนึ่ง #เก็บตกจากห้องประชุมรัฐสภา

ทั้งนี้แพทย์หญิงคุณหญิงพรทิพย์ได้โพสต์ภาพประกอบเรื่อง โดยมีการนำเสนอการแต่งกายของ น.ส.พรรณิการ์ วานิช โฆษกพรรคอนาคตใหม่ เป็นตัวอย่างของการแต่งกายไม่ตรงธรรมเนียมปฏิบัติด้วย

ขณะที่น.ส. พรรณิการ์ วานิช โฆษกพรรคอนาคตใหม่ ชี้แจงประเด็นดังกล่าวว่า แปลกใจว่า ทำไมคุณหญิงพรทิพย์ ถึงเข้าใจว่า ชุดนี้ไม่ใช่สีขาวดำ โดยยืนยันว่า ชุดที่ใส่มาวันนี้ เป็นสีขาวดำ และสุภาพเรียบร้อย เหมาะกับการเข้าประชุมรัฐสภาวันนี้

"หมอพรทิพย์"ติง "ช่อ อนาคตใหม่" แต่งกายไม่เหมาะสมโหวตนายกฯ