posttoday

พท.เลื่อนประชุม ส.ส. เสนอชื่อชิงนายกฯ

30 พฤษภาคม 2562

“เพื่อไทย” เลื่อนประชุม ส.ส. เสนอชื่อชิงนายกฯ รอความชัดเจนวันโหวตนายกฯ ตั้งส.ส.รุ่นพี่ ฝีปากกล้า เป็นครูฝึกส.ส.ใหม่ ทำหน้าที่ในสภา

“เพื่อไทย” เลื่อนประชุม ส.ส. เสนอชื่อชิงนายกฯ รอความชัดเจนวันโหวตนายกฯ  ตั้งส.ส.รุ่นพี่ ฝีปากกล้า เป็นครูฝึกส.ส.ใหม่ ทำหน้าที่ในสภา

เมื่อวันที่ 30 พ.ค. นางลดาวัลลิ์ วงศ์ศรีวงศ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ตามที่พรรคเพื่อไทยได้กำหนดประชุมสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรของพรรคเพื่อไทย ช่วงบ่ายวันนี้ แต่เนื่องจากยังไม่มีความชัดเจนเรื่องการกำหนดวันประชุมรัฐสภาเพื่อลงมติเลือกนายกรัฐมนตรี ทางพรรคจึงได้แจ้ง ส.ส.ให้ขอเลื่อนการประชุม ส.ส.ออกไปก่อน จนกว่าจะได้รับแจ้งอย่างเป็นทางการเกี่ยวกับการกำหนดวันประชุมรัฐสภาที่แน่นอน จากนั้นจะเรียกประชุมส.ส.พรรคเพื่อไทยต่อไป

นางลดาวัลลิ์ กล่าวว่า สำหรับการเสนอชื่อผู้ที่เหมาะสมเข้าชิงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีในส่วนของพรรคเพื่อไทยที่มีชื่อคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ และนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ นั้นขณะนี้พรรคยังไม่มีการหารือในเรื่องดังกล่าวคงต้องรอความชัดเจนจากที่มีการประกาศเรียกประชุมสภาก่อนโดยจะได้รายชื่อล่วงหน้าก่อนหนึ่งวัน

โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ขณะนี้มี ส.ส.หน้าใหม่หลายคนทั้งหญิงและชาย สนใจจะเข้าฝึกอบรมการอภิปรายในสภาฯโดยพรรคจะเชิญ ส.ส.รุ่นพี่มาเป็นครูฝึกให้ อาทินพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ,นายจิรายุ ห่วงทรัพย์,นายสุทิน คลังแสงและอดีต ส.ส.เป็นต้น เพื่อจะได้มีบุคลากรที่มีความสามารถของพรรคช่วยกันทำหน้าที่ในสภาฯอย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อรักษาผลประโยชน์ของประเทศชาติและประชาชนให้ดีที่สุดตามนโยบานของพรรคเพื่อไทย