posttoday

กลุ่มส.ส.ใต้พปชร.ทวงเก้าอี้รัฐมนตรีย้ำต้องจัดให้เป็นธรรม

29 พฤษภาคม 2562

10ส.ส.ภาคใต้พลังประชารัฐยังเชื่อใจแกนนำพรรครักษาคำพูดจัดโควต้ารัฐมนตรีให้ตามสัญญา

10ส.ส.ภาคใต้พลังประชารัฐยังเชื่อใจแกนนำพรรครักษาคำพูดจัดโควต้ารัฐมนตรีให้ตามสัญญา

แหล่งข่าวจากพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่า ขณะนี้กลุ่มส.ส.ภาคใต้ทั้ง 10 คน ยังรวมกลุ่มกันอย่างเหนียวแน่น ในการเดินหน้าเรียกร้องให้แกนนำของพรรค ได้พิจารณาจัดสรรโควต้าตำแหน่งรัฐมนตรีให้กับกลุ่มส.ส. 10 คน ทางภาคใต้ เนื่องจากทางกลุ่มมองว่า เป็นความจำเป็น ที่จะต้องมีรัฐมนตรีทางภาคใต้ เพื่อนำนโยบายของพรรค ที่ได้หาเสียงไว้ ไปทำให้เกิดผลในทางปฏิบัติ อีกทั้งเพื่อให้สามารถแข่งขันกับพรรคการเมืองอื่นได้ในการเลือกตั้งครั้งต่อไป

"พวกเราได้รับการเลือกตั้งมา 10 คน ประกอบด้วย จ.สงขลา 4 คน จ.นครศรีธรรมราช 3 จ.ภูเก็ต 2 และตรัง อีก 1 คน หากทางผู้ใหญ่จะไม่จัดสรรตำแหน่งรัฐมนตรีให้ย่อมไม่เป็นธรรม กลุ่มเราได้ยื่นหนังสือแจ้งความประสงค์ไปแล้ว ซึ่งผู้ใหญ่ในพรรครับปากว่าจะดำเนินการให้ต่อหน้าส.ส.ทั้งหมด แต่จนถึงขณะนี้ทุกอย่างเงียบ และในทางกลับกันมีกระแสข่าวว่ากลุ่มนั้นกลุ่มนี้พาเหรดกันไปทวงเก้าอี้รัฐมนตรี ซึ่งทางกลุ่มยังหวังว่าแกนนำของพรรคซึ่งเป็นผู้ใหญ่กันแล้วจะรักษาคำพูดที่ให้ไว้ว่าจะจัดสรรตำแหน่งรัฐมนตรีให้กับกลุ่มส.ส.ทางภาคใต้ด้วย" แหล่งข่าวกล่าว

ทั้งนี้เมื่อวันที่ 14 พ.ค.ที่ผ่านมาระหว่างการประชุมส.ส.ของพรรคที่ จ.ชลบุรี ทางกลุ่มส.ส.ภาคใต้ จำนวน10 คนได้เข้าชื่อกัน เพื่อยื่นหนังสือให้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม และนายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เพื่อขอให้จัดสรรรัฐมนตรีตัวแทนจากภาคใต้ 2ตำแหน่งคือรัฐมนตรีว่าการ1ตำแหน่ง และ รมช. 1ตำแหน่ง