posttoday

"ทยา"รับไม่ได้ "ธนาธร" แสดงความก้าวร้าวต่อ"พล.อ.เปรม"

29 พฤษภาคม 2562

"ทยา ทีปสุวรรณ" โพสต์เตือนพวกหนักแผ่นดิน พร้อมงัดวลีเด็ด" ถ้าคุณยินดีในความสูญเสียของคนอื่น คุณควรตรวจสอบความเป็นมนุษย์ของตัวเอง"

"ทยา ทีปสุวรรณ" โพสต์เตือนพวกหนักแผ่นดินงัดวลีเด็ด" ถ้าคุณยินดีในความสูญเสียของคนอื่น คุณควรตรวจสอบความเป็นมนุษย์ของตัวเอง"

29 พ.ค.62 - นางทยา ทีปสุวรรณ อดีตกปปส. และภรรยานายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) โพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊กโดยมีเนื้อหาดังนี้ นักวิชาการท่านหนึ่งเคยกล่าวว่า "ถ้าคุณยินดีในความสูญเสียของคนอื่น คุณควรตรวจสอบความเป็นมนุษย์ของตัวเอง"

รับไม่ได้จริงๆกับพวกที่ออกมาใช้วาจาไม่สุภาพและแสดงออกด้วยความก้าวร้าว หยาบคายหลังทราบข่าวพลเอกเปรม ติณสูลานนท์ถึงแก่อสัญกรรม

ในขณะที่คนไทยทั้งประเทศแสดงความไว้อาลัยที่เราต้องสูญเสียบุคคลอันเป็นต้นแบบแห่งความดี ความยุติธรรม และความซื่อสัตย์สุจริต บุคคลซึ่งได้รับเกียรติอันสูงสุดในการเป็นประธานองคมนตรีของพระมหากษัตริย์ไทยทั้ง 2 พระองค์ บุคคลที่ได้รับการยอมรับให้ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีถึง 3 สมัย บุคคลที่คนทั้งประเทศยกย่องให้เป็นรัฐบุรุษที่ทำคุณงามความดีให้ประเทศชาติมานับไม่ถ้วน จนวาระสุดท้ายท่านยังมีเจตนารมณ์บริจาคเงินเดือนทั้งหมดที่เก็บสะสมมาตลอดชีวิตหลักร้อยล้าน ให้แก่คนยากจน โดยให้เอาไปทำโครงการที่เป็นประโยชน์แก่ชาวบ้านที่ขาดแคลน....เราจะหาคนอย่างนี้มีอีกไหม?


สมัยท่านยังมีชีวิตอยู่ พวกที่อ้างตนว่าเป็น “ไพร่” ก็ด่าว่าท่านต่างๆนานา แต่ท่านไม่เคยตอบโต้เลยแม้แต่ครั้งเดียว สิ่งที่ท่านให้โอวาทแก่คนไทยเสมอ คือ “เราเกิดมาต้องตอบแทนคุณแผ่นดิน” แต่พอเห็นข่าวพวก “หนักแผ่นดิน” ทั้งหลายออกมาพูดจาเสียดสี ดูหมิ่น แม้กระทั่งผู้วายชนม์ไปแล้ว มันเกินจะรับฟังได้จริงๆ

ล่าสุดฟังธนาธรกล่าวในงานเสวนา ความตอนหนึ่งว่า “ระบบรัฐที่สร้างขึ้นมาในยุคของพล.อ.เปรม ถ้ายังยอมให้รูปแบบรัฐที่เกิดขึ้น ถูกสร้างขึ้นในยุคนี้ดำรงอยู่ ไม่มีทางที่จะเกิดรัฐสวัสดิการได้!!” ถามหน่อยว่าคนอย่างนี้ สมควรจะเป็นคนไทย เป็นนักการเมือง เป็นตัวแทนคนรุ่นใหม่หรือไม่ บอกเลยว่าถ้าคนคนนี้มีแต่ความทะเยอทะยาน สร้างภาพไปวันๆ สร้างวาทกรรมต่างๆให้เกิดความแตกแยก ไปไหนก็ชู 3 นิ้วเรียกร้องความสนใจ...เชื่อว่าซักวันหนึ่งคนไทยก็จะเห็นธาตุแท้และกรรมจะตามทันในที่สุด!!