posttoday

'นิพิฏฐ์' โต้'สุดารัตน์-จาตุรนต์'ไบโพล่าการเมือง

29 พฤษภาคม 2562

"นิพิฏฐ์"สวนกลับ'สุดารัตน์-จาตุรนต์' วิจารณ์ปชป.ไปพลางอ้อนวอนไปพลาง ขอให้มาเป็นนายกฯน่าจะป่วยเป็นโรคไบโพล่าการเมือง

"นิพิฏฐ์"สวนกลับ'สุดารัตน์-จาตุรนต์' วิจารณ์ปชป.ไปพลางอ้อนวอนไปพลาง ขอให้มาเป็นนายกฯน่าจะป่วยเป็นโรคไบโพล่าการเมือง

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กระบุข้อความว่า "ไบโพล่าการเมือง" คือได้อ่านข่าวคุณจาตุรนต์ ฉายแสง กล่าวถึงพรรคประชาธิปัตย์แล้ว ไม่สบายใจ ท่านตั้งคำถามหลายข้อและกล่าวทำนองว่าประชาธิปัตย์มาถึงจุดนี้ได้อย่างไร

"ผมว่า...ท่านล้ำเส้นเยอะไปหน่อย เพราะปกติแล้วเขาไม่วิจารณ์กิจการภายในข้ามพรรค แต่หมู่นี้ ทั้งคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์เลือกตั้งพรรคเพื่อไทย และคุณจาตุรนต์ วิจารณ์พรรคประชาธิปัตย์เสียจนมันปาก แต่วิจารณ์ไปพลางก็อ้อนวอนไปพลาง ขอให้ประชาธิปัตย์มาเป็นรัฐบาลโดยยกให้เป็นนายกรัฐมนตรีไปด้วย ผมว่าทั้งคุณหญิง และคุณจาตุรนต์ น่าจะป่วยเป็นโรคไบโพล่าการเมืองไปแล้วล่ะ" นายนิพิฏฐ์

ทั้งนี้แพ้-ชนะ ไม่เป็นไรหรอกครับ แต่ประชาธิปไตยมันต้องมีหลักธรรมาภิบาลด้วย มันต้องรักษาและปฏิบัติตามกฎหมายด้วย ชนะแต่ละเมิดกฎหมายไม่ใช่พรรคแห่งประชาธิปไตยหรอกครับ หัวหน้าพรรคเพื่อไทยทั้ง 2 ท่าน ที่ถูกศาลตัดสินจำคุก ถูกยึดทรัพย์เป็นของแผ่นดิน ระเห็จอยู่ต่างประเทศ ส่วนลูกพรรคที่เป็นรัฐมนตรีก็เดินเข้า-ออกเรือนจำเป็นว่าเล่น ผมก็ฝากคุณจาตุรนต์ ถามคุณทักษิณและคุณยิ่งลักษณ์ด้วยแล้วกันว่า แล้วพรรคเพื่อไทยเดินมาถึงจุดนี้ได้อย่างไร