posttoday

ปชป.ยื้อร่วมรัฐบาลอ้าง"พลังประชารัฐ"ยังไม่ติดต่อตอบรับข้อเสนอ

28 พฤษภาคม 2562

ประชาธิปัตย์แถลงเลื่อนกำหนดจุดยืนร่วมไม่ร่วมรัฐบาลไม่มีกำหนดจนกว่า "พลังประชารัฐ"ติดต่ตอบรับข้อเสนอพรรค

ประชาธิปัตย์แถลงเลื่อนกำหนดจุดยืนร่วมไม่ร่วมรัฐบาลไม่มีกำหนดจนกว่า "พลังประชารัฐ"ติดต่อตอบรับข้อเสนอพรรค

28 พ.ค. 62 นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) แถลงผลการประชุมร่วมระหว่างกรรมการบริหารและ ส.ส.ตามข้อบังคับพรรคว่า การประชุมได้มีการเลื่อนออกไป เนื่องจากเมื่อวานนี้(27 พ.ค.62 ) ที่พรรคพลังประชารัฐมาเชิญพรรคประชาธิปัตย์ร่วมรัฐบาล มีการพูดคุยหลักการในการทำงานร่วมกันหลายอย่าง เช่น การแก้ไขรัฐธรรมนูญ, การนำนโยบายพรรคประชาธิปัตย์ที่หาเสียงไว้ไปเป็นนโยบายรัฐบาล ซึ่งพรรคพลังประชารัฐแจ้งว่า จะตอบกลับมาก่อนเวลา 17.00 น. วันนี้

"อย่างไรก็ตาม เมื่อถึงเวลายังไม่มีคำตอบใดๆ ในหลักการทำงานวันร่วมกันในวันข้างหน้า เมื่อมีข้อมูลไม่ครบถ้วนที่ประชุมจึงไม่มีข้อมูลในการพิจารณาได้ ซึ่งเป็นปัญหาของพรรคพลังประชารัฐที่ต้องตอบว่าติดขัดตรงไหน" โฆษกปชป. กล่าวและว่า สำหรับการประสานงาน นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรคเป็นผู้ติดต่อกับพรรคพลังประชารัฐ ได้แจ้งที่ประชุมว่าไม่มีคำตอบกลับมา

นายราเมศ กล่าวว่า จะรอดูคำตอบในวันพรุ่งนี้ (29 พ.ค.) ซึ่งจะมีการพิจารณาอีกครั้ง แต่ที่ประชุมไม่ได้มีการพูดคุยเรื่องเสถียรภาพในการจัดตั้งรัฐบาล ยืนยันว่า เรารอคำตอบเรื่องการนำนโยบายของเราไปเป็นประโยชน์ของประชาชน ไม่ใช่คำตอบเรื่องตำแหน่งรัฐมนตรี

ทั้งนี้ นายราเมศ ยืนยันว่า ในที่ประชุมไม่การพูดคุยการร่วมมือทำงานกับพรรคเพื่อไทย แม้โดยหลักการพรรคการเมืองทำงานร่วมกันได้ทั้งหมด แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นต้องดูอุดมการณ์เป็นที่ตั้ง

สำหรับการเสนอชื่อบุคคลเป็นนายกรัฐมนตรี นายราเมศ กล่าวว่า เดิมทีพรรคปชป.เสนอชื่อนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เป็นนายกรัฐมนตรี ซึ่งอยู่ในบัญชีที่พรรคเสนอเป็นนายกฯ และมีความชัดเจนตั้งแต่หาเเสียง ส่วนจะเสนอชื่อนายอภิสิทธิ์หรือไม่ ที่ประชุมยังไม่มีการพูดคุยหากมีการพูดคุยเรื่องนี้จะมาแจ้งความคืบหน้าต่อไป