posttoday

แชร์ว่อนไม่โอเค"ธนาธร"อย่างมาก พ่นวาทกรรมซัดแนวคิดระบบรัฐ"พล.อ.เปรม"

28 พฤษภาคม 2562

โลกโซเชียลต่างแชร์คลิปงานเสวนา ซึ่งธนาธร กล่าวถึงการบริหารงานยุคพล.อ.เปรม จนอรรถวิชย์ต้องสวนกลับวิธีคิดแย่ๆของนายธนาธร

โลกโซเชียลต่างแชร์คลิปงานเสวนาซึ่ง"ธนาธร"กล่าวถึงการบริหารงานยุคพล.อ.เปรม จนอรรถวิชย์สุดทนต้องสวนกลับวิธีคิดแย่ๆของธนาธร

28 พ.ค.62 เพจสติค่ะลูกกก โพสต์คลิปและข้อความการเสวนา "สร้างรัฐสวัสดิการ สร้างประชาธิปไตย เมื่อวันที่ 26 พ.ค.ที่ผ่านมา ที่มีนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ไปร่วมเสวนาด้วยว่า

ทำไมฟังแล้วรู้สึกสะเทือนใจ นี่เป็นความรู้สึกส่วนตัว ใครจะเห็นต่างก็แล้วแต่

มุมมองที่แตกต่างโดยสิ้นเชิงกับ ระหว่างนักการเมืองรุ่นใหม่ (คุณอรรถวิชช์) กับนักการเมืองรุ่นใหม่ (นายธนาธร)

**เหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นวันที่มีข่าวที่ พลเอกเปรม ถึงแก่อสัญกรรม

ทำไมนายธนาธร ถึงไม่อธิบายว่าระบบรัฐสมัย พลเอก เปรม ที่ได้ชื่อว่าพาประเทศไทยเข้าสู่สมัยโชติช่วงชัชวาล พรรคการเมืองต้องไปทาบทามให้แกเป็นนายกถึง 3 สมัย จนแกต้องบอกว่า “ป๋าพอแล้ว” ถึงทำให้เกิดรัฐสวัสดิการอะไรของเขาไม่ได้??

การปิโตรเลียมแห่งประเทศไทย (ปตท.) ที่แกจัดตั้ง เพื่อความมั่นคงทางพลังงานของชาติ ถ้าปัจจุบันไม่ถูกนักการเมืองที่คุณก็รู้ว่าใคร มาแปรสภาพไป ป่านนี้ไปถึงไหนต่อไหนแล้ว

คุณจะอ้างเชื่อมโยงมาเพื่อด่าไอ้ตู่ก็ด่าไปเถอะ แต่ขอถามว่าจุดเชื่อมโยงอยู่ตรงไหน ถ้าตอบไม่ได้ GAT เชื่อมโยงคุณคงจะได้ 0 คะแนน มันคือคนละยุค คนละ Case กันเลยโว้ย

เจ้ต้องการคำตอบ และรู้สึกไม่โอเคอย่างมาก...

**เพิ่มเติม** คนเถียงที่ชื่อ อรรถวิชย์ นั่น อายุ 41 ปี เท่ากับธนาธร จบป.ตรี นิติศาสตร์ ธรรมศาสตร์ ป.โท นิติศาสตรมหาบัณฑิต สาขากฎหมายการธนาคารและการเงิน จาก มหาวิทยาลัยบอสตัน

ทั้งนี้ในคลิปดังกล่าวนายธนาธรพูดว่า เมื่อเช้าเกิดการสูญเสียชีวิตของบุคคล ที่มีประวัติศาสตร์สำคัญทางการเมือง ก็คือคุณเปรม ติณสูลานนท์ ระบบรัฐที่สร้างขึ้นมาในยุคของพล.อ.เปรม ถ้ายังยอมให้รูปแบบรัฐที่เกิดขึ้น ถูกสร้างขึ้นในยุคนี้ดำรงอยู่ ไม่มีทางที่จะเกิดรัฐสวัสดิการได้

จากนั้นนายอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี อดีตส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ แย้งว่า เมื่อสักครู่คุณธนาธร พูดถึงพล.อ.เปรม ผมเห็นไม่เหมือนคุณธนาธร วันนี้เป็นวันที่ผมไม่สบายใจเรื่องนี้ ที่เราสูญเสียคนสำคัญไป ผมเรียนอย่างนี้นะครับ ท่านอายุ 99 ปี ผมว่าท่านทำคุณงามความดีให้ประเทศ"ทย เวลามันพิสูจน์ ดี เลว ผมว่าเวลาเป็นตัวพิสูจน์ ท่านเข้าทำประเทศไทยเข้าสู่ช่วง ที่เรียกว่า โชติช่วงชัชวาล

ท่านจัดตั้งการปิโตรเลียมแห่งประเทศไทย ที่ให้คนไทยมีความมั่นคงทางพลังงาน ถ้าปตท.ไม่ได้ถูกแปรรูปไปแบบไม่ถูกไม่ควร ป่านนี้เราจะมีบริษัทพลังงานแห่งชาติที่มีความเข้มแข็ง ผมคิดว่าท่านเป็นบุคคลหนึ่งที่เป็นคนดี คนไทยต้องยกเอาไว้นะครับ แล้วท่านทำหน้าที่จนวาระสุดท้ายของชีวิตท่านอย่างครบถ้วน ผมคิดไม่เหมือนนะครับ ต้องขออนุญาต งานนี้พูดจากใจที่ผมรู้สึก สะเทือนในความรู้สึกผมนะครับ