posttoday

กลาโหมประณามเหตุระเบิดที่ปัตตานี จี้องค์กรสิทธิมนุษยชนแสดงจุดยืน

28 พฤษภาคม 2562

กลาโหมประณามผู้ก่อเหตุระเบิดที่ปัตตานีจนทำให้เด็กเสียชีวิต เรียกร้ององค์กรสิทธิมนุษยชนแสดงจุดยืนหยุดความรุนแรงใต้

กลาโหมประณามผู้ก่อเหตุระเบิดที่ปัตตานีจนทำให้เด็กเสียชีวิต เรียกร้ององค์กรสิทธิมนุษยชนแสดงจุดยืนหยุดความรุนแรงใต้

เมื่อวันที่ 27 พ.ค. พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม กล่าวในนามของกระทรวงกลาโหม ประณามการก่อเหตุระเบิดที่ตลาดนัดบ่อทอง อ.หนองจิก จว.ปัตตานี จนเป็นเหตุให้มีเด็กชาย อายุ 14 ปี รวมถึงประชาชนรวม 2 คนเสียชีวิต และประชาชนได้รับบาดเจ็บหลายราย ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดในช่วงเวลาแห่งบุญเดือนรอมฎอน

"ถือว่า เป็นการกระทำที่ป่าเถื่อนของกลุ่มก่อความไม่สงบ ที่ไร้ซึ่งมนุษยธรรม ไม่คำนึงถึงสิทธิมนุษยชนและเสรีภาพ ซึ่งยากที่สังคมจะยอมรับได้ พร้อมขอเรียกร้องสังคม รวมทั้งองค์กรภาคประชาสังคมที่เกี่ยวข้องและ องค์กรสิทธิมนุษยชน ประจำประเทศไทย ร่วมกันประณามและแสดงออกถึง ความเป็นหนึ่งเดียวกันของความพยายามในจุดยืนหลัก ที่จะร่วมกันหยุดความรุนแรงในพื้นที่ภาคใต้ให้เป็นผล"

ทั้งนี้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ได้สั่งการให้ฝ่ายความมั่นคง เร่งติดตามไล่ล่ากลุ่มผู้ก่อเหตุมาลงโทษให้ถึงที่สุดโดยเร็ว พร้อมทั้งให้ส่วนราชการในพื้นที่เร่งช่วยเหลือเยียวยาครอบครัวผู้ที่เสียชีวิตและผู้ได้รับบาดเจ็บ ควบคู่กับการเร่งฟื้นฟูความเสียหายในพื้นที่ให้กลับมาปกติ พร้อมย้ำขอให้ฝ่ายความมั่นคง ยังคงดำรงความมุ่งหมายหลักปฏิบัติการเชิงรุกในพื้นที่ต่อไป