posttoday

'ธนาธร'ลั่นพรรคอนาคตใหม่ชนะเลือกตั้งเชียงใหม่สะท้อนคนแค้นคสช.

27 พฤษภาคม 2562

"ธนาธร"ลั่นพรรคอนาคตชนะเลือกตั้งเชียงใหม่สะท้อนคนแค้นคณะรัฐประหาร ไม่พอใจผลเลือกตั้งที่ผ่านมา

"ธนาธร"แถลงชัยชนะเลือกตั้งเชียงใหม่สะท้อนคนแค้นคณะรัฐประหาร ไม่พอใจผลเลือกตั้งที่ผ่านมา

นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ แถลงภายหลัง นางศรีนวล บุญลือ ผู้สมัคร ส.ส.เขต 8 จ.เชียงใหม่ ของพรรคชนะการเลือกตั้งซ่อมด้วยคะแนน 75,891 คะแนนว่า ผลจากการเลือกตั้งครั้งนี้ ทำให้ ส.ส.พึงมีจากพรรคอนาคตใหม่จะเพิ่มจาก 80 เป็น 81 คน แสดงว่าประชาชนกำลังอยู่ในภาวะที่แค้นโกรธต่อคณะรัฐประหารและไม่พอใจการเลือกตั้งที่ผ่านมา จึงมาร่วมกันแสดงออกอย่างพร้อมเพรียงกัน

ทั้งนี้พรรคอนาคตใหม่ขอขอบคุณชาวเชียงใหม่ทุกคน ที่ลงคะแนนให้ และทำให้เขตนี้ชนะด้วยคะแนนมากที่สุดใน 350 เขต พอดีกับที่วันที่ 27 นี้เป็นวันครบรอบ 1 ปีการก่อตั้งของพรรคอนาคตใหม่ วันนี้ชาวเชียงใหม่เขต 8 ได้ให้ของขวัญที่มีคุณค่าอย่างมากแก่พรรค ทำให้วันนี้เป็นวันครบรอบ 1 ปี ที่สวยงามมาก

สำหรับที่ นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐเดินทางไปสู่ขอพรรคประชาธิปัตย์ และพรรคภูมิใจ เพื่อไทยร่วมจัดตั้งรัฐบาลนั้น นายธนาธร กล่าวว่าขอเรียกร้องไปถึง กรรมการบริหารของพรรคประชาธิปัตย์และพรรคภูมิใจไทย ให้เลือกเส้นทางตามที่เคยสัญญาไว้กับประชาชน

“ส่วนตัวคิดว่าประชาชนที่เลือก 2 พรรคนี้กำลังจับตามองอยู่ ประตูของเรายังเปิดอยู่ และเราจะพยามให้ถึงที่สุด ผมอยากให้ทั้ง 2 พรรคมองอนาคตของลูกหลานเป็นหลัก พาสังคมสู่ความเป็นประชาธิปไตย เมื่อมีรัฐบาล คสช.จะหายไปก็จริง แต่ระบอบ คสช.จะยังคงอยู่ผ่าน ส.ว. องค์กรอิสระ และคณะกรรมการยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี ระบอบเผด็จการจะยังอยู่ เพราะฉะนั้นเรายังไม่ปิดประตู ถ้าพรรคไหนกลับใจได้ เราก็ยังพร้อมต้อนรับอยู่” นายธนาธร กล่าว