posttoday

หมวดเจี๊ยบ ทวงคำมั่น "ปชป." ไม่เอา "บิ๊กตู่"-ดักคออย่าอ้าง "มาร์ค" และไปจูบปากเผด็จการ

27 พฤษภาคม 2562

ร.อ.หญิงสุณิสา โวย ปชป.กล้าพูดยังไม่ร่วมตั้งรัฐบาลกับ พปชร.ทั้งทีโดนเจาะไข่แดงแล้ว-ดักคออย่าอ้าง อภิสิทธิ์ ลาออกแล้วจูบปากกับเผด็จการ

ร.อ.หญิงสุณิสา โวย ปชป.กล้าพูดยังไม่ร่วมตั้งรัฐบาลกับ พปชร.ทั้งทีโดนเจาะไข่แดงแล้ว-ดักคออย่าอ้าง อภิสิทธิ์ ลาออกแล้วจูบปากกับเผด็จการ

เมื่อวันที่ 27 พ.ค. ร.อ.หญิง สุณิสา เลิศภควัต หรือ หมวดเจี๊ยบ สมาชิกพรรคเพื่อไทย โพสต์เฟซบุ๊กแสดงความคิดเห็นถึงท่าทีของพรรคประชาธิปัตย์ที่ยังไม่ประกาศชัดร่วมจัดตั้งรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐ โดยบอกให้รอมติที่ประชุมพรรควันพรุ่งนี้ (28 พ.ค.) ภายหลังแกนนำ พปชร.เดินทางไปเทียบเชิญถึงพรรคฯเมื่อช่วงเช้า ว่า ทำไมพรรคประชาธิปัตย์กล้าพูดว่ายังไม่ตัดสินใจร่วมรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐ ในเมื่อเห็นๆ กันอยู่ว่าโดนเจาะไข่แดงไปเรียบร้อยแล้ว ยังมีหน้ามาอ้างว่ารอเขายกขันหมากมาขออีกเหรอ

ไหน นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เคยพูดก่อนเลือกตั้งว่ายังไงก็ไม่เอา พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา อย่างนี้ไม่ให้เรียกตระบัดสัตย์ อย่างที่ คุณหญิง สุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ วิจารณ์ แล้วจะให้เรียกว่าอะไร

ทั้งนี้ นายอภิสิทธิ์ ไม่ได้พูดแค่ครั้งสองครั้งว่าไม่เอา พล.อ.ประยุทธ์ แต่เดินสายออกรายการทีวีดังๆทั่วไปหมด ช่วงหาเสียงโค้งสุดท้าย โดยจงใจเปิดเทปเสียง นาย อภิสิทธิ์ พูดซ้ำไปซ้ำมา ประชาชนก็เลยจำแม่นว่า นายอภิสิทธิ์ พูดอะไรไว้ หรือนั่นเป็นแค่เทคนิคหาเสียงเลือกตั้งแบบศรีธนญชัย ทำไมไม่ตรงไปตรงมากับประชาชน และอย่ามาอ้างว่า นายอภิสิทธิ์ ไม่ได้เป็นหัวหน้าพรรคแล้ว เพราะนั่นอาจเป็นแค่การหาทางลงสวยๆ เพื่อจูบปากกับเผด็จการเท่านั้น เลยต้องเล่นไพ่หลายๆหน้า

ส่วนที่ปล่อยข่าวว่าจะเป็นฝ่ายค้านอิสระก็คงเพราะช่วงนั้น จะมีการเลือกตั้งซ่อมบางหน่วยใช่ไหม เลยเขียนบทให้คนรุ่นใหม่ออกมาพูดว่าไม่เอาเผด็จการเพื่อให้ดูดีมีหลักการ แต่พอเลือกตั้งจบ ทำไมกลืนน้ำลายตัวเองแล้วไปเจรจาต่อรองเก้าอี้กับพรรคที่สนับสนุนการสืบทอดอำนาจเผด็จการล่ะ จุดยืนมีบ้างไหม

ตอนประชุมสภาผู้แทนราษฎร พรรคประชาธิปัตย์ก็ผลัดกันโยนผลัดกันเสิร์ฟกับพรรคพลังประชารัฐ ทั้งในการโหวตเก้าอี้ประธานและรองประธานสภาฯ และตอนช่วยกันหาเรื่องเลื่อนการลงมติโหวตเลือกประธานสภาฯ ทั้งๆที่องค์ประชุมก็ครบและมีความพร้อม ไม่มีความจำเป็นต้องเลื่อน แต่ในข่าวบอกว่าเพราะยังต่อรองผลประโยชน์กันไม่ลงตัว ทำไมเห็นผลประโยชน์พรรคมาก่อนผลประโยชน์ประเทศชาติ ถ้าไม่ศรัทธาระบบรัฐสภาอย่างจริงใจ ก็ไม่คารลงสมัครรับเลือกตั้งเป็น ส.ส แต่น่าจะยื่นใบสมัครกับ ค.ส.ช. ไปเลย

ทุกวันนี้ชาวบ้านถึงกับแบ่ง ส.ส. ออกเป็นฝ่ายพรรคเทพกับพรรคมาร หากอยากรู้ว่าประชาชนมองว่าใครเป็นเทพหรือเป็นมาร ก็ดูได้จากผลการเลือกตั้งซ่อม ที่จังหวัดเชียงใหม่ จะเห็นว่าคนเชียงใหม่ตื่นตัวออกมาใช้สิทธิ์สูงถึง 88 เปอร์เซ็นต์ หรือ 144,371 คน แม้ว่ากระแสการประชาสัมพันธ์จะน้อยก็ตาม แสดงว่าประชาชนต้องการส่งสัญญาณว่าไม่เอาเผด็จการและอยากสั่งสอนพรรคการเมืองที่หักหลังประชาชน เพราะคิดว่าเมื่อได้อำนาจไปแล้วจะใช้อำนาจนั้นอย่างไรก็ได้โดยไม่แคร์ความรู้สึกประชาชน."