posttoday

ร้อง "บิ๊กตู่" จี้เดินหน้าโครงการส่งเสริมภาษาเด็กต่อ-หลังเรื่องชะลอเมื่อ รมต.ลาออกไปเป็น สว.หมด

26 พฤษภาคม 2562

นพ.วรงค์ ร้อง พล.อ.ประยุทธ์ ให้กระทรวงศึกษาเดินหน้าส่งเสริมภาษาเด็ก 20 โรงเรียนต่อ-หลังโครงการชะลอเมื่อรัฐมนตรีลาออกไปเป็น สว.

นพ.วรงค์ ร้อง พล.อ.ประยุทธ์ ให้กระทรวงศึกษาเดินหน้าส่งเสริมภาษาเด็ก 20 โรงเรียนต่อ-หลังโครงการชะลอเมื่อรัฐมนตรีลาออกไปเป็น สว.

เมื่อวันที่ 26 พ.ค. นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม อดีต ส.ส.จังหวัดพิษณุโลก พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์เฟซบุ๊กเพื่อสื่อสารถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้สั่งการกระทรวงศึกษาธิการมดำเนินการต่อโครงการส่งเสริมทักษะทางภาษาอังกฤษ "โครงการ English for all" แก่ 20 โรงเรียน หลังมีการชะลอโครงการเมื่อรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องลาออกไปเป็น สว. ว่า ขอสื่อสารไปยังท่านนายกพลเอกประยุทธ์

ท่านจำได้ไหม เด็กนักเรียนในโครงการ English for all จากโรงเรียนสะพานที่สาม พิษณุโลก ซึ่งเป็นโครงการต้นแบบเพื่อให้เด็กลูกหลานคนจนพูดภาษาอังกฤษได้ ไปพบท่านนายก ที่ทำเนียบรัฐบาล เมื่อเดือน ก.พ. 2562 นำโดยคุณหมอธีระเกึยรติ รัฐมนตรีว่าการกระศึกษาธิการในขณะนั้น

หลังจากนั้นก็มีข่าวว่า จะมีการขยายโครงการเพิ่มอีก 20 โรงเรียน โดยตั้งเป้าหมายเริ่มโครงการตอนเปิดเทอมใหม่รอบนี้ ปรากฏว่าท่านรัฐมนตรีลาออกไปเป็น สว. แทนที่โครงการดีๆ เพื่อให้โอกาสแก่ลูกหลานคนจนจะเดินหน้าต่อ กลับกลายต้องถูกชะลอออกไป ทั้งๆที่ไม่ได้เป็นเรื่องยากและผู้ปกครองก็รอความหวัง ผมได้รับการร้องเรียนจากโรงเรียนต่างๆ และช่วยตามเรื่องดังกล่าวก็ไม่มีความคืบหน้า เพียงแค่จัดงบให้ทางโรงเรียนจ้างครูต่างชาติก็จบ

นพ.วรงค์ ระบุว่า ขออนุญาตสื่อสารไปยัง ท่านนายกพลเอกประยุทธ์ ได้โปรดสั่งการไปยังกระทรวงศึกษา ให้เร่งดำเนินการตามแผนการที่วางไว้ เพราะขณะนี้เปิดเทอมมาร่วมสองสัปดาห์แล้ว ผู้ปกครองก็เฝ้ารอ แต่ยังไม่มีความคืบหน้าใน 20 โรงเรียนดังกล่าว #เด็กไทยพูดได้สองภาษา #ภาษาอังกฤษจะเป็นภาษาที่สองของคนไทย