posttoday

อนุทินตอบรับร่วมรัฐบาลพปชร.เสนอศุภชัยนั่งรองประธานสภาคนที่2

25 พฤษภาคม 2562

อนุทินตัดสินใจเข้าร่วมรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐ ภายใต้เงื่อนไข4ข้อที่เป็นนโยบายภูมิใจไทย เชื่อชวนเป็นประธานสภาฯทำให้ทุกอย่างดำเนินไปได้

อนุทินตัดสินใจเข้าร่วมรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐ ภายใต้เงื่อนไข4ข้อที่เป็นนโยบายภูมิใจไทย เชื่อชวนเป็นประธานสภาฯทำให้ทุกอย่างดำเนินไปได้

นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ตัดสินใจเข้าร่วมรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐว่า เหลือเพียงแต่ว่ายังมีอะไรที่ต้องคุยกันและเงื่อนไข 4 ข้อที่เป็นนโยบายของพรรคภูมิใจไทยรวมถึงได้แจ้งเงื่อนไขดังกล่าวให้ทุกฝ่ายรับทราบแล้ว

เมื่อถามย้ำว่า หากพรรคพลังประชารัฐ ยอมรับเงื่อนไขทั้ง 4 ข้อ ก็จะเข้าร่วมรัฐบาลด้วยใช่หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า เราเข้ามาทำงานให้ประชาชน มีเรื่องปัญหาปากท้องของประชาชนที่ต้องรีบแก้ไข และไม่ให้เกิดการสะดุด ส่วนเรื่องการเมืองขอให้พักเอาไว้ก่อน ขอเข้ามาทำงานซึ่งก็อยากให้มีความชัดเจนทุกอย่างเกิดขึ้นโดยเร็ว

"นโยบายของพรรคมีอยู่ 4 ข้อ คือต้องไม่สร้างความขัดแย้ง มีความจงรักภักดี เป็นรัฐบาลที่เข้มแข็ง และมีเสถียรภาพ มุ่งมั่นทำงานให้พี่น้องประชาชน ซึ่งทุกข้อยังไม่มีใครปฏิเสธมา ก็ต้องดูว่าจะมีใครปฏิเสธหรือไม่" นายอนุทิน กล่าว

เมื่อถามถึงตำแหน่งรองประธานสภาฯ คนที่ 2 พรรคภูมิใจไทยจะเสนอชื่อนายศุภชัย โพธิ์สุ ส.ส.นครพนม ใช่หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ในวันพรุ่งนี้ (26 พฤษภาคม) พรรคภูมิใจไทยจะเสนอชื่อนายศุภชัย

ส่วนการประชุมเพื่อเลือกประธานสภาผู้แทนราษฎรวันนี้ นายอนุทิน เห็นว่า ได้บุคลากรที่เป็นที่ยอมรับของทุกฝ่าย เป็นผู้ใหญ่และมีบารมี ที่จะให้ทำทุกอย่างดำเนินไปได้ หลังจากประกาศผลการลงคะแนนก็เห็นส.ส.ทุกคนเข้าไปแสดงความยินดีกับนายชวน หลีกภัย ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ซึ่งเป็นว่าที่ประธานสภาฯ ถือเป็นบรรยากาศที่ดี