posttoday

เสนอชื่อเดียว!"พรเพชร"นั่งประธานวุฒิสภา

24 พฤษภาคม 2562

มติส.ว.เลือก"พรเพชร"นั่งประธานวุฒิสภา โดยเสนอเพียงรายชื่อเดียว ขณะพล.ต.อ.ชัชวาลย์ นอนเปลพยาบาลมาร่วมประชุม

มติส.ว.เลือก"พรเพชร"นั่งประธานวุฒิสภา โดยเสนอเพียงรายชื่อเดียว ขณะพล.ต.อ.ชัชวาลย์ นอนเปลพยาบาลมาร่วมประชุม

เมื่อเวลา 17.30 น.ที่อาคารทีโอทีถนนแจ้งวัฒนะ คณะสมาชิกวุฒิสภา(ส.ว.) ได้ร่วมประชุมวุฒิสภานัดแรก เพื่อเลือกประธานและรองประธานสภาวุฒิสภา

ที่ประชุมมีมติเลือกนายพรเพชร วิชิตชลชัย ทำหน้าที่ประธานวุฒิสภา โดยนายสุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะส.ว.เป็นผู้เสนอชื่อนายพรเพชรซึ่งมีการเสนอชื่อเพียงคนเดียว ดังนั้น ร.อ.ทินพันธุ์ นาคะตะ ประธานวุฒิสภาชั่วคราว จึงสรุปให้นายพรเพชร วิชิตชลชัยเป็นประธาน ส.ว.

ขณะที่พล.อ.สิงห์ศึก สิงห์ไพร เป็นรองประธานวุฒิสภาคนที่ 1 และนายศุภชัย สมเจริญ เป็นรองประธานวุฒิสภาคนที่ 2

นายพรเพชร แสดงวิสัยทัศน์ จะเข้ามาทำหน้าที่ให้เป็นไปตามกรอบรัฐธรรมนูญ

ก่อนการประชุมวุฒิสภา พล.ต.อ.ชัชวาลย์ สุขสมจิตร์ ส.ว. ได้นอนมาบนเปลพยาบาล เนื่องจากในระหว่างร่วมพิธีเปิดประชุมรัฐสภา ที่กระทรวงการต่างประเทศ สภาพอากาศร้อนทำให้หายใจไม่สะดวก จึงต้องเรียกเจ้าหน้าที่พยาบาลมาปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนเข้าร่วมประชุม

ก่อนหน้านี้ นายพรเพชปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์ถึงการเสนอชื่อให้ดำรงตำแหน่งประธานวุฒิสภาโดยระบุเพียงว่า "จะให้สัมภาษณ์อีกครั้งหลังจากเสร็จสิ้นการประชุมวุฒิสภาซึ่งมีวาระเลือกประธานวุฒิสภาและรองประธานวุฒิสภา"

ทั้งนี้ นายพรเพชร เปิเผยว่า รู้สึกปลื้มปิติที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯเสด็จพระราชดำเนินพร้อมด้วยสมเด็จพระนางเจ้าฯพระบรมราชินีทรงเปิดประชุมรัฐสภาที่ห้องประชุมวิเทศสโมสรกระทรวงการต่างประเทศและทรงให้พรอันประเสริฐพร้อมกับคำแนะนำและอำนวยพรให้การปฏิบัติหน้าที่ของสมาชิกวุฒิสภาเป็นไปเพื่อประโยชน์สุขของบ้านเมือง