posttoday

"ธนาธร"ร่วมพิธีเปิดประชุมรัฐสภา ยันอนาคตใหม่ไร้งูเห่า

24 พฤษภาคม 2562

รัฐสภาใหม่คึกคัก สส.รวมตัว ก่อนร่วมรัฐพิธีเปิดประชุมรัฐสภา ที่กระทรวงต่างประเทศ ด้าน “ธนาธร” ควง “ปิยบุตร-สส.อนาคตใหม่"สวมชุดขาว ร่วม ยันพรรคไร้งูเห่า ขณะที่ "วัน"ปฏิเสธจับมือ"มงคลกิตติ์"

รัฐสภาใหม่คึกคัก สส.รวมตัว ก่อนร่วมรัฐพิธีเปิดประชุมรัฐสภา ที่กระทรวงต่างประเทศ  ด้าน “ธนาธร” ควง “ปิยบุตร-สส.อนาคตใหม่"สวมชุดขาว ร่วม ยันพรรคไร้งูเห่า ขณะที่ "วัน"ปฏิเสธจับมือ"มงคลกิตติ์"

เมื่อ‪เวลา 08.30น.วันที่ 24พ.ค.ที่รัฐสภาใหม่ เกียกกาย ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการเดินทางเข้าเตรียมความพร้อม ของบรรดา ส.ส.แต่ละพรรคการเมือง ก่อนเข้าร่วมพิธีเปิดประชุมรัฐสภานัดแรกในเวลา ‪15.00น.ที่ ห้องประชุมวิเทศสโมสร กระทรวงการต่างประเทศ ว่า คึกคักตั้งเเต่ช่วงเช้า ส.ส.จากเเทบทุกพรรค ยกเว้นพลังประชารัฐที่จะว่าจะเดินทางไปเอง ต่างสวมชุดข้าราชการสีขาวทยอยเดินทางขึ้นไปเซ็นต์ชื่อบนห้องพักรับรองชั้น 4ที่สำนักงานเลขาธิการสภาผู้เเทนราษฎรจัดเตรียมไว้ ส่วนสื่อมวลชนก็มาปักหลักรอทำข่าวอย่างคึกคักเช่นกัน เพื่อเกาะติดความคืบหน้าการจับขั้วตั้งรัฐบาล หลังมีข่าวลือเรื่องงูเห่าจากพรรคเพื่อชาติและพรรคเศรษฐกิจใหม่ไปอยู่กับพรรคพลังประชารัฐเรียบร้อยเเล้ว รวมถึงจับตาว่านายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ จะเดินทางมาร่วมพิธีด้วยหรือไม่หลังจากศาลรัฐธรรมนูญมีมติรับคำร้องของกกต.กรณีถือหุ้นสื่อและให้หยุดปฏิบัติหน้าที่ส.ส.4อนค.รวมแต่งกายตามเพศวิถี


ส่วนบรรยากาศที่สร้างสีสันให้กับสื่อมวลชนที่มารอทำข่าว รวมถึงเจ้าหน้าที่ของสำนักงานสภาผู้เเทนฯที่มาคอยอำนายความสะดวก คือ บรรดาส.ส.ของพรรคอนาคตใหม่ กลุ่มที่มีความหลากหลายทางเพศ ได้ร่วมกันเเต่งกายตามเพศวิถี ในเครื่องแบบข้าราชการสีขาวปกติ อาทิ 1.นายธัญวัจน์ กมลวงศ์วัฒน์ ส.ส. บัญชีรายชื่อ เพศกำเนิดชาย แต่งกายตามเพศสภาพชาย 2.นายธัญญ์วาริน สุขะพิสิษฐ์ ส.ส. บัญชีรายชื่อ เพศกำเนิดชาย แต่งกายตามเพศสภาพหญิง 3.น.ส.ณธีภัสร์ กุลเศรษฐสิทธิ์ ส.ส. บัญชีรายชื่อ เพศกำเนิดหญิง แต่งกายตามเพศสภาพชาย 4.น.ส.กวินนาถ ตาคีย์ ส.ส. เขต 7 จ.ชลบุรี เพศกำเนิดหญิง แต่งกายตามเพศสภาพชาย

“เสี่ยหนู”ติดบ่าอินธนูผิดคิวต้องรีบซื้อมาเปลี่ยน

ด้านนายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทยที่เดินทางมาพร้อมส.ส.ของพรรค ได้ปฏิเสธให้สัมภาษณ์ด้วยท่าทีที่เขินอาย พร้อมกับนำมือจับบ่าของตนเอง แล้วกล่าวเพียงสั้นๆ ว่า “เดี๋ยวก่อน ติดบ่าผิด”ทั้งนี้ เป็นที่น่าสังเกตว่าบ่าอินทรธนูที่นายอนุทิน ติดมากับชุดปกติขาวในวันนี้นั้นเป็นของตำแหน่งรัฐมนตรี ทั้งที่จะต้องติดบ่าอินทรธนูที่เป็นของตำแหน่งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรในวันนี้ เจ้าตัวต้องเร่งให้ผู้ติดตาม ไปหาซื้ออินทรธนูมาเปลี่ยนทันที

“มิ่งขวัญ”มึนถูกรุมซักจุดยืนเกือบขึ้นรถไม่ถูก

จากนั้นเวลา 12.30น. บรรดาส.ส.เเต่ละพรรคทยอยเดินลงจากชั้น 4 ลงมาขึ้นรถบัสที่สำนักเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรได้จัดเตรียมรองรับการเดินทางไปยังกระทรวงต่างประเทศไว้13 คัน บริเวณชั้น 1 ซึ่งบรรยากาศก่อนเดินทางโกลาหลเล็กน้อย เมื่อนายมิ่งขวัญ เเสงสุวรรณ หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจใหม่ ออกมาจากลิฟท์ สื่อมวลชนจึงกรูเข้าไปยิงถามถึงจุดยืนทางการเมือง ด้านนายมิ่งขวัญได้เเต่ยิ้มไม่ยอมให้สัมภาษณ์ แต่ระบุเพียงสั้นๆว่า ขอกลับมาให้สัมภาษณ์อีกครั้งที่อาคารรัฐสภาแห่งใหม่ ภายหลังเสร็จพิธีเปิดประชุมรัฐสภา แต่สื่อแต่ละสำนักไม่ยอมหยุดถาม จนนายมิ่งขวัญทำตัวไม่ถูกและสับสนเดินวกไปวนมาอยู่หลายรอบ ไม่รู้ว่าตนเองจะต้องขึ้นรถบัสคันไหน สุดท้ายนายมิ่งขวัญไปขึ้นรถบัสคันเดียวกับ ส.ส.ของพรรคเพื่อไทย

"มงคลกิตติ์" เปิดตัวเจื่อนๆ “วัน”ปัดจับมือด้วย

อีกด้านหนึ่ง นายมงคลกิตติ สุขสินธารานนท์ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ และนายวัน อยู่บำรุง ส.ส.กทม.พรรคเพื่อไทย ได้เจอหน้ากันเป็นครั้งแรกหลังจากโต้คารมกันทางโซเชียลมีเดียอย่างดุเดือดก่อนหน้านี้ โดยทันทีที่เจอหน้ากัน นายมงคลกิตติได้ทักทายและขอจับมือ แต่นายวันปฏิเสธจะจับมือด้วยและบอกว่าไม่จึงทำให้นายกมงคลกิตติ ได้แต่ยิ้มเจื่อนๆและเดินเลี่ยงออกไป

นอกจากนี้ นายอนุทิน ได้เดินลงมาพร้อมกับนายชัย ชิดชอบ ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทย โดยนายชัยได้นั่งรถเข็นลงมาและโดยมีนายอนุทินเป็นผู้เข็นไปส่งขึ้นรถบัสที่สำนักเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรเตรียมไว้ ส่วนทางด้านรสบัสของส.ส.พรรคอนาคตใหม่นั้น นายธนาธร และนายปิยบุตร แสงกนกกุล ได้ชูสามนิ้วให้สื่อระหว่างนั่งรอบนรถบัสอีกด้วย อย่างไรก็ตามส.ส.ทั้งหมดเดินทางออกจากรัฐสภาใหม่เวลา 13.00น.

“ธนาธร”ควง “ปิยบุตร”มาตามนัดชู3นิ้ว ยัน ไร้งูเห่า

นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ และน.ส.พรรณิการ์ วานิช โฆษกพรรคอนาคตใหม่ แต่งกายด้วยชุดข้าราชการสีขาวเดินทางมาถึงรัฐสภา เพื่อเตรียมพร้อมร่วมพิธีเปิดประชุมรัฐสภา โดยนายธนาธร กล่าวว่า ขอยืนยันว่าตนยังเป็นส.ส. นี่เป็นงานรัฐพิธี ไม่ใช่การปฏิบัติหน้าที่ นายวิษณุ เครืองาม รองนายกฯ ยืนยันว่าเข้าร่วมได้ แต่สำหรับการประชุมสภาผู้แทนราษฎร เพื่อเลือกประธานในวันที่ 25 พ.ค. ต้องรอการวินิจฉัยของประธานสภาชั่วคราวอีกครั้ง ส่วนแนวทางการลงมติของอนาคตใหม่จะเป็นอย่างไรนั้น ขอให้อดใจรอ อีกเพียง24ชั่วโมงเท่านั้น สำหรับการจัดตั้งรัฐบาลยังดำเนินการอยู่ที่ผ่านมาพูดคุยกันปกติ ตำแหน่งประธานนั้นยังไม่มีความชัดเจน และขอยืนยันว่า ส.ส.อนาคตใหม่หนักแน่น ไม่มีงูเห่าแน่นอน 

ทั้งนี้เมื่อนายปิยบุตรและนายธนาธรขึ้นรถได้โบกมือทักทายสื่อมวลชนและชูสามนิ้วด้วย

ภาพ  @news1005fm