posttoday

"บิ๊กป้อม" ปัดข่าว น้องชายจ่อนั่ง มท.1 ยัน "พัชรวาท"เลิกแล้วไม่เล่นการเมือง

22 พฤษภาคม 2562

พล.อ.ประวิตร ยันต้องเร่งจัดตั้งรัฐบาลสร้างความเชื่อมั่นต่างชาติ พร้อม ปฏิเสธข่าว น้องชายเตรียมนั่ง มท.1 ยัน "พัชรวาท"เลิกแล้วไม่ยุ่งการเมือง พอใจ 5 ปี คสช.บ้านเมืองสงบ

พล.อ.ประวิตร ยันต้องเร่งจัดตั้งรัฐบาลสร้างความเชื่อมั่นต่างชาติ พร้อม ปฏิเสธข่าว น้องชายเตรียมนั่ง มท.1 ยัน "พัชรวาท"เลิกแล้วไม่ยุ่งการเมือง  พอใจ 5 ปี คสช.บ้านเมืองสงบ

เมื่อวันที่ 22 พ.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงการจัดตั้งรัฐบาลชุดใหม่ว่า ต้องถาม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) แต่ให้ พล.อ.ประยุทธ์ ได้เป็นก่อนจะดีกว่า ทั้งนี้ ส่วนตัวคิดว่าจะต้องรีบจัดตั้งรัฐบาลชุดใหม่โดยเร็ว เพื่อจะได้สร้างความเชื่อมั่นแก่ชาวต่างชาติ แต่ยืนยันว่า ตนไม่ทราบว่าการจัดสรรตำแหน่งต่างๆนั้น ใกล้จะลงตัวแล้วหรือยัง ส่วนที่มีกระแสข่าวว่า พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ น้องชายตนจะมาเป็นรมว.มหาดไทยนั้น “ไม่มีหรอก ไม่มี ไม่มี ไม่มี พัชรวาทเลิกแล้ว ไม่เล่น”

พล.อ.ประวิตร กล่าวถึงการครบรอบ 5 ปี คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ว่า ที่ผ่านมา คสช.ได้ทำทุกอย่างเพื่อให้ประชาชนอยู่ดีกินดี แต่วันนี้ยังคงมีปัญหาอีกมากที่ต้องแก้ไข โดยเฉพาะปัญหาผู้มีรายได้ ส่วนเรื่องการรักษาความสงบเรียบร้อย ถือว่าเป็นผลงานที่ดีมาโดยตลอด เพราะได้รับความร่วมมือจากประชาชนทุกภาคส่วน