posttoday

มีข่าวดีมาบอก "กอบศักดิ์" การันตีพปชร. เจรจาพรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาลใกล้ได้ข้อยุติ

21 พฤษภาคม 2562

โฆษกพรรค่พลังประชารัฐ แพลมอุตตม นำทีมเจรจาภูมิใจไทย ปชป.เกือบลงตัว จะมีข่าวดีบอกประชาชนเร็วๆนี้

โฆษกพรรคพลังประชารัฐ แพลมอุตตม นำทีมเจรจาภูมิใจไทย ปชป.เกือบลงตัว จะมีข่าวดีบอกประชาชนเร็วๆนี้

21 พ.ค.62- ​ นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล โฆษกพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่า พรรคพลังประชารัฐมอบหมายให้นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรค​ และนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรค เป็นผู้ที่ดำเนินการต่อรองจัดตั้งรัฐบาลกับพรรคการเมืองต่างๆ

ตอนนี้อยู่ระหว่างการเจรจากับพรรคการเมืองที่จะเข้าร่วมรัฐบาล ขอให้อดใจรออีกนิดเกือบถึงเวลาแล้ว และขณะนี้ก็ใกล้จะเปิดสภาผู้แทนราษฎรแล้ว กระบวนการต่อรอง ยังดำเนินการอยู่ในตอนนี้ จึงอยากให้อดใจรอกันอีกนิด ว่าจะมีข้อยุติอะไรบ้าง แต่มั่นใจว่าข้อยุติดังกล่าวจะเกิดขึ้นในเร็วๆ นี้ และจะมีข่าวดีให้กับพี่น้องประชาชน


โฆษกพรรค​ พปชร. กล่าวว่า ขอให้ทุกพรรคตัดสินใจทั้งพรรคประชาธิปัตย์และพรรคภูมิใจไทย ซึ่งทางพรรคเราก็รออยู่ โดยอยากให้ทางเขาได้ดำเนินการให้เรียบร้อยก่อน และเราพร้อมที่จะเจรจา ต่อรอง เพื่อหาคำตอบที่ดีที่สุดให้กับพี่น้องประชาชน เพื่อยึดผลประโยชน์ให้กับประชาชนและประเทศ

เราผ่านการเลือกตั้งมา ทุกคนปรารถนาที่จะมีรัฐบาลเพื่อขับเคลื่อนประเทศต่อไป ซึ่งตอนนี้กำลังนั่งนับวัน ตอนนี้เหลืออีก 4 วันก็จะมีการเปิดสภาฯ และวันที่ 25 พ.ค. ก็จะได้ประธานสภาผู้แทนราษฎร

"ทุกพรรคพยายามต่อรองให้ดีที่สุด สำหรับพรรคของตัวเอง ซึ่งทุกพรรคพยายามหาทางออก โดยเฉพาะข้อตกลงของพรรคการเมืองที่จะมาร่วมกับพลังประชารัฐให้ลงตัวที่สุด และผมมั่นใจว่าทุกคน ทุกพรรคการเมืองจะยึดผลประโยชน์ของประเทศชาติ เป็นหลัก" นายกอบศักดิ์ กล่าวย้ำ

ถามว่าพรรค​ พปชร.ยังมั่นใจว่าจะเป็นแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาลใช้หรือไม่ โดยนายกอบศักดิ์ ไม่ตอบคำถามแต่ ยิ้มพร้อมยกนิ้วโป้งแสดงความมั่นใจ