posttoday

"มงคลกิตติ์" ขอขมา "มจพ." แจงเล่าประสบการณ์สมัยวัยรุ่นไม่เกี่ยวกับสถาบัน เจอศิษย์โห่ไล่

21 พฤษภาคม 2562

"มงคลกิตติ์" ขอขมาศิษย์ อาจารย์ พระจอมเกล้าพระนครเหนือ แจงเล่าประสบการณ์ส่วนตัวสมัยวัยรุ่น ไม่มีเจตนาให้เกี่ยวข้องกับสถาบัน ชี้มีคนตัดต่อคลิปโจมตีทางการเมือง ขณะที่ศิษย์เก่า-ปัจจุบันรวมตัวโห่ไล่

"มงคลกิตติ์" ขอขมาศิษย์ อาจารย์ พระจอมเกล้าพระนครเหนือ แจงเล่าประสบการณ์ส่วนตัวสมัยวัยรุ่น ไม่มีเจตนาให้เกี่ยวข้องกับสถาบัน ชี้มีคนตัดต่อคลิปโจมตีทางการเมือง ขณะที่ศิษย์เก่า-ปัจจุบันรวมตัวโห่ไล่

เมื่อวันที่ 21 พ.ค.62 นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ เดินทางมาที่มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ (มจพ.) เพื่อขอขมา บรมราชานุสาวรีย์พระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว อาจารย์ ศิษย์เก่า-ปัจจุบัน ที่เคยพูดล่วงเกินจนอาจทำให้เกิดความเสียหายต่อชื่อเสียงของสถาบัน

นายมงคลกิตติ์ แถลงตอนหนึ่งว่า เรื่องนี้เกิดมาจากคลิปที่ตนอัดไว้เมื่อเดือนก.พ.ก่อนการเลือกตั้งเผยแพร่ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว คลิปนั้นมีความยาวประมาณกว่า 1 ชม. แต่มีการนำคลิปมาตัดต่อและเผยแพร่จากสื่อมวลชนฝ่ายตรงข้าม

"ในคลิปผมเล่าเหตุการณ์สมัยเรียนเมื่ออายุ 15 ปี เป็นมุมมองส่วนตัว เป็นประสบการณ์ส่วนตัว ซึ่งไม่เกี่ยวกับสถาบัน เพราะสมัยวัยรุ่นทุกคนคงผ่านเหตุการณ์มา เจอทั้งสิ่งดีไม่ดี เป็นประสบการณ์ชีวิต เป็นประสบการณ์กับกลุ่มเพื่อนในห้องเดียวกัน ซึ่งมีเรื่องกระทบกระทั่งเป็นเรื่องปกติ คลิปมีการตัดต่อให้สั้นทำให้เกิดความเสียหายต่อตน ซึ่งตนแจ้งความดำเนินคดีไปแล้ว"

"เรื่องการชกต่อยเป็นเรื่องปกติของวัยรุ่น ผมช่วงนั้นเป็นวัยรุ่นก็ต้องพลุ่งพล่าน ก็เลยมาเล่าประสบการณ์ แต่มีคนตัดต่อ ตอนนั้นผมพูดคุยกับแฟนคลับในเฟซบุ๊ก มีการท้ากันเพื่อการหาเสียง เพราะพรรคไม่มีงบหาเสียง จึงต้องทำให้เกิดความเร้าใจ ตอนนั้นเราคุยกับแฟนคลับเฉยๆ ไม่คิดว่ามีคนดูดคลิปมาตัดต่อจนเป็นกระแส ผมเชื่อว่าเป็นการโจมตีทางการเมืองเพื่อดิสเครดิตในการจัดตั้งรัฐบาล"

"ตั้งแต่เกินอายุ 18 ปีมา ผมไม่เคยต่อยกับใครเลย แต่ถ้าอายุ 15 ถึง 18 ใช้ ตอนนั้นเลือดกำลังร้อน ผมใจนักเลง เป็นคนพูดคำไหนคำนั้น"

"ผมว่ามีการโจมตีผม ซึ่งอาจกระทบกระทั่งกับมหาวิทยาลัย คนที่กระทบเป็นสื่อมวลชนที่เอาคลิปผมไปออกซ้ำแล้วซ้ำเล่า ผมในฐานะศิษย์เก่า ถ้าผมพูดประสบการณ์ชีวิตคลาดเคลื่อนกระทบกระทั่งกับสถาบัน ผมก็ต้องกราบขออภัยอย่างเป็นทางการกับศิษย์เก่า ศิษย์ปัจจุบัน ครูบาอาจารย์ กรรมการมหาวิทยาลัย ผมยอมรับไม่ว่าจะผิดมากหรือผิดน้อย"นายมงคลกิตติ์ กล่าว

นายมงคลกิตติ์ กล่าวอีกว่า ส่วนการล่ารายชื่อถอดถอนจากส.ส. ถ้าน้องๆพี่ๆจะดำเนินการต่อก็เป็นสิทธิตามรัฐธรรมนูญ แต่ส่วนตัวมองว่ายังมีเวลา อยากให้ดูตนทำงานสักระยะ เพราะมีนโยบายหลายอย่างในการแก้ไขปัญหาให้กับประชาชน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะที่ นายมงคลกิตติ์ ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวเสร็จและกำลังเดินทางกลับ ได้ถูกกลุ่มศิษย์เก่าและศิษย์ปัจจุบัน ยืนรอโห่ไล่ที่บริเวณด้านหน้ามหาวิทยาลัยด้วย