posttoday

"บิ๊กตู่"ปัดตอบฟอร์มทีมตั้งรัฐบาล-“บิ๊กป้อม”หงุดหงิด โดนถามปมแอบถก “ปชป.-ภท.”

21 พฤษภาคม 2562

พล.อ.ประยุทธ์ ปัดตอบ ฟอร์มทีมจัดตั้งรัฐบาล ย้อนถาม ใคร"นายกฯ" ขณะที่ "พล.อ.ประวิตร" หงุดหงิด ปมแอบหารือ "ปชป.-ภท." ตั้งรัฐบาล บอก “ไม่รู้ ไม่ได้ไป”

พล.อ.ประยุทธ์ ปัดตอบ ฟอร์มทีมจัดตั้งรัฐบาล ย้อนถาม ใคร"นายกฯ"  ขณะที่ "พล.อ.ประวิตร" หงุดหงิด ปมแอบหารือ "ปชป.-ภท." ตั้งรัฐบาล บอก “ไม่รู้ ไม่ได้ไป”

เมื่อวันที่ 21 พ.ค. ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.)  พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.)  ร่วมประชาสัมพันธ์ การจัดงาน “ผลไม้ไทย อร่อยที่สุดในโลก” (Thailand Fruit Festival 2019 : The World’s Most Delicious Fruits Fair) ที่กรมการค้าภายใน ร่วมกับ กลุ่มเซ็นทรัล จัดขึ้นระหว่างวันที่ 22-26 พ.ค. 2562 ณ ลานหน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ กรุงเทพฯ

ทั้งนี้  ผู้สื่อข่าวสอบถามนายกรัฐมนตรี ถึงความคืบหน้าในการฟอร์มทีมจัดตั้งรัฐบาล โดยพล.อ.ประยุทธ์ ได้ถามกลับว่า “ใครเป็นนายกฯ ใครคุยกันอยู่ ให้นายกฯคนใหม่เป็นคนทำ”

ด้าน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม มาถึงทำเนียบรัฐบาล นายทหารใกล้ชิดได้แจ้งว่าสื่อมวลชนรอสัมภาษณ์ถึงการพูดคุยเรื่องการจัดตั้งรัฐบาลร่วมกับพรรคประชาธิปัตย์และพรรคภูมิใจไทย โดยพล.อ.ประวิตร กล่าวด้วยสีหน้าหงุดหงิด น้ำเสียงดัง และเข้มว่า “ไม่ตอบ"  และเมื่อผู้สื่อข่าวได้สอบถามกรณีมีข่าวว่า แกนนำพรรคประชาธิปัตย์ และภูมิใจไทย ไปคุยกับท่านเรื่องการจัดตั้งรัฐบาล โดยกล่าวเพียงว่า “ไม่รู้ ไม่ได้ไป” ก่อนจะเดินผ่านวงสัมภาษณ์สื่อมวลชนขึ้นตึกบัญชาการ 1 เพื่อร่วมประชุมครม.ไปทันที

"บิ๊กตู่"ปัดตอบฟอร์มทีมตั้งรัฐบาล-“บิ๊กป้อม”หงุดหงิด โดนถามปมแอบถก “ปชป.-ภท.”