posttoday

"บิ๊กป๊อก"ปัดตอบนั่งตำแหน่งเดิมในรัฐบาลใหม่

21 พฤษภาคม 2562

พล.อ.อนุพงษ์ ปัดตอบนั่งตำแหน่งเดิมในรัฐบาลชุดใหม่ ขอรอดูใครจะเป็นนายกฯ ยันต้องให้เกียรติพรรคร่วมรัฐบาล

พล.อ.อนุพงษ์ ปัดตอบนั่งตำแหน่งเดิมในรัฐบาลชุดใหม่  ขอรอดูใครจะเป็นนายกฯ ยันต้องให้เกียรติพรรคร่วมรัฐบาล

เมื่อวันที่ 21 พ.ค. พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงกระแสข่าวนายกรัฐมนตรีจะทาบทามให้กลับมารับตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยเหมือนเดิม ในรัฐบาลชุดใหม่  ว่า อันดับแรกต้องดูว่าใครจะเป็นนายกรัฐมนตรี  ซึ่งขณะนี้อยู่ในขั้นตอน เข้าใจว่าเรื่องแรกคือพรรคการเมืองที่จะมาร่วมกันทำงาน

เมื่อถามย้ำว่าหากนายกรัฐมนตรีได้รับเลือกเป็นนายกรัฐมนตรี และขอให้พล.อ.อนุพงษ์มาช่วยงาน พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวว่า ขอให้เรื่องนี้เกิดขึ้นก่อน ที่สำคัญต้องทำให้ประเทศชาติที่มีปัญหาหลายอย่างต้องได้รับการแก้ไขโดยเฉพาะปัญหาปากท้องประชาชน ขณะเดียวกันต้องดูความเหมาะสมว่าตัวเองมีความสามารถแค่ไหนอย่างไร และต้องให้เกียรตินายกรัฐมนตรีและพรรคร่วมรัฐบาลด้วยจะได้ไม่มีปัญหา

“จะเลือกใครอย่างไร มีปัจจัยที่จะต้องพูดคุยด้วย ความเหมาะสมที่อยากได้แล้วพรรคที่จะต้องดูแล อยากมาทำงานก็ต้องรับฟังกันไม่เช่นนั้นจะเกิดความวุ่นวาย รัฐบาลนี้จะต้องมีพรรคร่วมรัฐบาลแน่นอน เป็นรัฐบาลแบบผสม เพราะไม่มีใครได้รับเสียงเด็ดขาดที่สามารถจัดตั้งรัฐบาลได้ จึงต้องฟังกันว่านโยบายแต่ละพรรคมีอย่างไร อยากทำเรื่องอะไร อย่างไรบ้าง” พล.อ.อนุพงษ์ กล่าว