posttoday

ยังบลัดสื่อสารถึง"อภิสิทธิ์"และ"ไอติม" คิดทบทวนร่วมมือพลังประชารัฐนำพาประเทศ

20 พฤษภาคม 2562

ขอให้มองภาพลังประชารัฐเสียใหม่ ไม่ได้สืบทอดอำนาจ แต่สืบทอดเจตนารมณ์ปกป้องชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์

ขอให้มองภาพลังประชารัฐเสียใหม่ ไม่ได้สืบทอดอำนาจ แต่สืบทอดเจตนารมณ์ปกป้องชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์

เมื่อวันที่ 20 พ.ค. นายธันวา ไกรฤกษ์ สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) ได้โพสต์ข้อความในเพจส่วนตน หวังสื่อสารไปถึงนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) และ นายพริษฐ์ วัชรสินธุ หรือไอติม อดีตผู้สมัคร ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ที่มีข่าวจะลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคปชป. หากปชปตัดสินใจเข้าร่วมจัดตั้งรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐ

นายธันวา โพสต์ข้อความไว้ดังนี้ ถึงคุณอภิสิทธิ์ น้องไอติม และสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์อีกหลายๆท่าน ด้วยความเคารพนะครับ

แม้ปัจจุบันตัวผมจะอยู่พรรคพลังประชารัฐแต่ในอดีตเคยเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ และก่อนที่จะเข้าสู่การเมืองก็เลือกพรรคประชาธิปัตย์เสมอมา

ผมเลือกเพราะผมเชื่อมั่นในหลักการและอุดมการณ์ทางการเมืองของพรรคประชาธิปัตย์ รวมถึงเชื่อมั่นในตัวผู้นำคือคุณอภิสิทธิ์ว่ามีความซื่อสัตย์สุจริต

แต่หลักการ อุดมการณ์ และความซื่อสัตย์ ของพรรคประชาธิปัตย์และคุณอภิสิทธิ์นั้น ไม่สามารถเอาชนะคู่แข่งในการเลือกตั้งได้เลยสักครั้งรวมถึงครั้งปัจจุบัน

ไม่ได้หมายความว่าพรรคประชาธิปัตย์และคุณอภิสิทธิ์ไม่ดีพอ แต่ส่วนตัวมองว่าอาจจะไม่ใช่พรรคและบุุคคลที่เหมาะสมในการนำพาชาติก้าวข้ามความขัดแย้ง เอาชนะคนที่มุ่งร้ายต่อชาติได้ในเวลานี้

กลับมาพูดถึงพรรคพลังประชารัฐที่ผมสังกัดอยู่ พลังประชารัฐไม่ใช่พรรคที่ดีที่สุดหรอกครับ ทั้งอุดมการณ์และตัวบุคคล ยังมีหลายสิ่งอย่างที่ไม่น่าพอใจ มีอะไรบ้างนั้นก็คงคล้ายๆกับที่คุณอภิสิทธิ์และคนอื่นๆคิดกัน

ที่แค่คล้ายเพราะมีอย่างหนึ่งที่ผมขอยืนยันคือ พลังประชารัฐไม่ได้สืบทอดอำนาจให้ใคร มีเพียงแต่สืบทอดเจตนารมณ์ในการปกป้องชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ครับ ผมพูดในฐานะคนอยู่ในพรรค และไม่มีเหตุผลที่จะโกหก

วันนี้พรรคอาจจะยังมีข้อบกพร่องอยู่เป็นจำนวนมาก แต่เรากำลังมุ่งสู่พรรคที่มีหลักการ อุดมการณ์ และตัวบุคคลที่ดีไม่แพ้พรรคประชาธิปัตย์

และถ้าในวันหนึ่งประเทศไทยต้องมีพรรคที่เป็นคู่แข่งขันทางการเมืองเพียงแค่ 2 ขั้ว ผมก็อยากให้เป็นขั้วของประชาธิปัตย์และพลังประชารัฐเท่านั้น เพราะเราสู้กันบนพื้นฐานของความเคารพรักต่อสถาบันหลักของชาติเหมือนกัน

ส่วนน้องไอติม ผมไม่เคยรู้จักน้องเป็นการส่วนตัว แต่เคยเจอกันที่เวทีของคณะรัฐศาสตร์มหาวิทยาลัยเชียงใหม่เมื่อช่วงหาเสียง บอกจากใจเลยว่าชื่นชมน้องมากผ่านสิ่งที่น้องพูดในงานวันนั้น พอกลับมาก็เล่าให้หลายคนฟังว่านี่แหละคือความหวังทางการเมืองของชาติในอนาคต

ผมยอมรับว่าน้องเก่งกว่าผมทุกอย่างทั้งๆที่ผมคลุกคลีอยู่กับการเมืองมาสิบกว่าปี แต่น้องพึ่งเข้าสู่สนามการเมืองไม่นาน จึงไม่มีอะไรมากที่จะกล้าไปแนะนำน้อง

เพียงแต่หากน้องมีโอกาสได้อ่านโพสนี้ อยากจะบอกกับน้องว่าหลักการและอุดมการณ์เป็นของเราก็จริง แต่คะแนนเสียงและสิทธิ์ในการอนุญาตให้นำพาประเทศชาตินั้นเป็นของประชาชน ถ้าชัดเจนแล้วว่าประชาชนส่วนใหญ่ต้องการอะไร หากอยากชนะเลือกตั้งและครองใจประชาชนได้ก็อย่าไปฝืนเลยครับ

ในความเป็นจริงนั้น การเมืองที่สวยหรูยังไม่สามารถเกิดขึ้นได้ในโลกปัจจุบันไม่ว่าจะประเทศไหนก็ตาม ทุกอย่างล้วนมีเบื้องหลัง มีเหตุผล และเหนือสิ่งอื่นใดคือมี "ความจำเป็น" ทั้งสิ้น

ซึ่งพรรคพลังประชารัฐคือ "ความจำเป็น" ต่อสถานการณ์ของประเทศไทย ณ ขณะนี้อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ที่สำคัญที่สุดผมมั่นใจในความซื่อสัตย์สุจริตของ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา คนรอบตัวจะเป็นอย่างไรไม่สำคัญเท่าผู้นำ และผมมั่นใจว่าไม่มีพรรคการเมืองใดประกอบด้วยคนดีทั้งหมด

ผมขอน้อมนำพระราชบรมราโชวาทของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 9 ซึ่งได้มอบไว้ให้เราเพื่อเป็นแนวทางในการบริหารบ้านเมือง ดังนี้ว่า

" ในบ้านเมืองนั้น มีทั้งคนดีและคนไม่ดี ไม่มีใครจะทำให้ทุกคนเป็นคนดีได้ทั้งหมด การทำให้บ้านเมืองมีความปรกติสุขเรียบร้อย จึงมิใช้การทำให้ทุกคนเป็นคนดี หากแต่อยู่ที่การส่งเสริมคนดี ให้คนดีได้ปกครองบ้านเมือง และคุมคนไม่ดีไม่ให้มีอำนาจ ไม่ให้ก่อความเดือดร้อนวุ่นวายได้ "

สิ่งที่พลเอกประยุทธ์มี ซึ่งต่างกับผู้นำที่ซื่อสัตย์ท่านอื่นๆคือ สามารถควบคุมคนไม่ดี ไม่ให้มีอำนาจ ไม่ให้ก่อความเดือดร้อนวุ่นวายได้ครับ

หวังว่าคุณอภิสิทธิ์และน้องไอติมจะได้อ่านข้อความนี้นะครับ

ยังบลัดสื่อสารถึง"อภิสิทธิ์"และ"ไอติม" คิดทบทวนร่วมมือพลังประชารัฐนำพาประเทศ