posttoday

จะพันคนก็ต้องดำเนินคดี! "มงคงกิตติ์ประกาศลุยเอาผิดคนดูหมิ่น

20 พฤษภาคม 2562

"มงคลกิตติ์" ประกาศลุยฟ้องร้องเอาผิดทั้งทางอาญา-แพ่ง คนดูหมิ่นเหยียดหยาม ลั่นจะพันคนก็ต้องดำเนินคดีให้เป็นเยี่ยงอย่าง ให้สมาชิกพรรคแจ้งความทั่วประเทศ

"มงคลกิตติ์" ประกาศลุยฟ้องร้องเอาผิดทั้งทางอาญา-แพ่ง คนดูหมิ่นเหยียดหยาม ลั่นจะพันคนก็ต้องดำเนินคดีให้เป็นเยี่ยงอย่าง ให้สมาชิกพรรคแจ้งความทั่วประเทศ

นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฏร แบบบัญชีรายชื่อ และ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ได้เผยแพร่คลิปวิดีโอผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวโดยระบุข้อความประกอบว่า "ชี้แจง!! จำเป็นต้องดำเนินคดี แม้คุกจะล้น ประกาศระดมพลพรรคฯสู้ทุกรูปแบบตามกฏหมาย..." โดยเนื้อหาภายในคลิปเป็นการชี้แจงถึงการแจ้งความดำเนินคดีผู้ที่ดูหมิ่นเหยียดหยามผ่านช่องทางโซเชียลเดีย

นายมงคลกิตติ์ กล่าวตอนหนึ่งในคลิปว่า ที่ผ่านมาไม่เคยแตะต้องประชาชน สื่อมวลชน แต่วันนี้มองว่ามันเกินไป จึงต้องตัดสินใจดำเนินคดีทุกราย ยิ่งข่าวล่าสุดบอกว่าตนมีเรื่องกับวินมอเตอร์ไซค์และอ้างว่าตนถูกยิง ทำให้เกิดผลกระทบต่อครอบครัวและพรรครวมทั้งบุคคลที่รัก เป็นการกระทำที่ไร้ยางอายสำหรับคนที่ให้ข้อมูลกับเว็บไซต์ที่เผยแพร่ข่าว

"ผมคิดว่าเป็นการกระทำที่ทำให้ผมสะพรึงกลัว และหัวหน้าพรรคแต่ละพรรคสะพรึงกลัวในการที่จะโหวตนายกฯ ผมจะดำเนินคดีทั้งทางอาญาและแพ่ง"นายมงคลกิตติ์กล่าว

นายมงคลกิตติ์ กล่าวอีกว่า เว็บไซต์หรือเพจต่างๆ ที่ทำให้ตนเกิดความเสียหายในหลากหลายรูปแบบ ตนจำเป็นต้องฟ้องทั้งหมด ตนทราบว่าเรือนจำปล่อยนักโทษออกมาจำนวนมากเนื่องจากมีวันสำคัญ นักโทษลดเป็นแสน ฉะนั้นใครก็ตามที่มาดูหมิ่นเหยียดหยามตน พรรค หรือครอบครัว ตนจำเป็นต้องดำเนินคดี

"ผมจำเป็นต้องดำเนินคดี จะพันคนก็ดำเนินคดีเพื่อให้เป็นเยี่ยงอย่าง จะได้ไม่ไปกระทำกับคนอื่นแบบนี้ ผมดำเนินคดีข้าราชการประจำ นักการเมืองมาแล้วหลายร้อยคนด้วยกัน ทีมงานฝ่ายกฎหมายของผมพร้อมทั้งทางแพ่งและอาญา ใครหมิ่นประมาทผมจะดำเนินคดีและจะไม่ถอนคดี ไม่ว่าจะเป็นสื่อมวลชน ยูทูป เฟซบุ๊ก"

"ผมขอฝากไปยังสมาชิกพรรคไทยศรีวิไลย์ ถ้าใครเห็นว่ามีการดูหมิ่นเหยียดหยามหัวหน้าพรรค กรรมการบริหาร สมาชิกพรรค ผมจะมอบอำนาจให้ไปแจ้งความดำเนินคดีทั่วประเทศ ผมจำเป็นต้องปกป้องสิทธิ์ ใครดูหมิ่นผมให้รีบไปลบนะครับ ถ้าสมาชิกพรรคเราไปแคปได้ ก็ต้องดำเนินคดีนะครับ"นายมงคลกิตติ์ กล่าว

นายมงคลกิตติ์ กล่าวอีกว่า ถ้ายุติคดีขอเรียกร้องค่าเสียหาย 2 แสนบาท ให้ผู้ฟ้องคดี 1 แสนบาท บริจาคให้พรรค 1 แสนบาท ฉะนั้นฟ้องให้เยอะที่สุด ใครหมิ่นประมาทดำเนินคดีทั้งหมด