posttoday

ย้ำกันอีกรอบ  "อนาคตใหม่"จะเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล "ธนาธร"พร้อมเป็นนายกฯ

19 พฤษภาคม 2562

ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่โพสต์ตอกย้ำทำตามสัญญาประชาชน ขอเป็น"นายกรัฐมนตรี"

ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่โพสต์ตอกย้ำทำตามสัญญาประชาชน ขอเป็น"นายกรัฐมนตรี"

19 พ.ค.62 - นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กแฟนเพจ โดยมีการนำข้อความซึ่งเคยโพสต์ไว้เมื่อวันที่ 16 พ.ค. มานำเสนออีกครั้ง

โดยมีเนื้อหาดังนี้ "ก่อนการเลือกตั้งเราได้เห็นว่าสังคมไทย พี่น้องประชาชนทุกที่มีความกระตือรือล้นมากมาย โดยเชื่อว่าการเลือกตั้งครั้งนี้จะเป็นทางออกของสังคมได้ แต่สิ่งที่เกิดขึ้นหลังจากากรเลือกตั้งวันที่ 24 มีนาคม ทำให้พี่น้องประชาชนสงสัยกัน ว่าทำไมการเลือกตั้งผ่านมาตั้งเดือนกว่าแล้วแต่ประเทศยังไม่มีความชัดเจน

ประชาชนรู้สึกว่าก่อนและหลังการเลือกตั้งก็รู้สึกเหมือนกัน พรรคอนาคตใหม่ปล่อยให้สังคมสิ้นหวังต่อไปอย่างนี้ไม่ได้ เราจะทำให้ประชาชนเห็นว่าพรรคอนาคตใหม่จะสู้ให้ถึงที่สุด ให้ได้รัฐบาลที่มาจากประชาชน เป็นของประชาชน และทำงานเพื่อประชาชน

พรรคอนาคตใหม่จึงขออาสาประกาศตัวเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล เราเชื่อว่ามีแต่พรรคอนาคตใหม่เท่านั้นที่จะดึงความสามัคคีของทุกพรรคการเมืองกลับเข้ามาด้วยกันได้ มีแต่พรรคอนาคตใหม่เท่านั้นที่จะเยียวยาบาดแผลความขัดแย้งของพรรคการเมืองต่างๆ ให้กลับมาร่วมกันและมีอุดมการณ์เดียวกัน นั่นคือการส่งทหารกลับกรมกอง และแก้รัฐธรรมนูญเพื่อเปิดให้มีการเลือกตั้งที่เป็นประชาธิปไตย มีแต่พรรคอนาคตใหม่เท่านั้นที่จะสามารถทำภารกิจนี้ให้ลุล่วงได้

ภายใต้ความคลุมเครือในขณะนี้ ผู้ที่ได้ประโยชน์ที่สุดคือพรรคพลังประชารัฐ ดังนั้นเพื่อขจัดความคลุมเครือและความสิ้นหวังออกไป เราจะเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลเอง และถ้าหากพรรคอนาคตใหม่สามารถรวมเสียงตั้งรัฐบาลได้ ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ จะเป็นนายกรัฐมนตรี ธนาธรพร้อมเป็นนายกรัฐมนตรี ผมขอประกาศตัวเป็นนายกรัฐมนตรีแห่งการหยุดยั้งการสืบทอดอำนาจของ คสช.

ในเมื่อไม่มีใครเป็นแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาลเพื่อหยุดยั้งการสืบทอดอำนาจของ คสช. พรรคอนาคตใหม่ขออาสาทำเอง นี่คือเวลาที่เราต้องยืนขึ้น และเรียกร้องสิ่งที่ถูกต้องอย่างตรงไปตรงมา เราต้องทำตามสิ่งที่เราสัญญาไว้กับประชาชนให้ถึงที่สุด ให้ดีที่สุด

ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ

หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่

16 พ.ค. 2562

ย้ำกันอีกรอบ  "อนาคตใหม่"จะเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล "ธนาธร"พร้อมเป็นนายกฯ