posttoday

"วัชระ" รับลูกเคยได้ยินข่าว อภิสิทธิ์ จ่อลาออกจากส.ส.

19 พฤษภาคม 2562

หากปชป.เข้าร่วมรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐ เป็นการตัดสินใจทางการเมืองครั้งสำคัญ

หากปชป.เข้าร่วมรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐ เป็นการตัดสินใจทางการเมืองครั้งสำคัญ

19 พ.ค. 62 นายวัชระ เพชรทอง อดีตส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) เปิดเผยว่า เคยได้ยินข่าวมาบ้างเหมือนกันว่า นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีสะ อดีตหัวหน้าพรรค จ่อลาออกจากสส.เพื่อแสดงจุดยืน หากพรรคปชป.เข้าร่วมรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) ซึ่งเป็นเรื่องที่ต้องติดตามอย่างใกล้ชิด

"การเมืองยิ่งกว่าลูกฟุตบอล อะไรก็เกิดขึ้นได้เสมอ แต่คนที่จะยืนยันเรื่องนี้ได้ดีที่สุดก็คือนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เพียงแต่ว่าวันนี้ พรรคยังไม่มีมติไปในทิศทางใดทั้งสิ้น" นายวัชระ กล่าว 

นายวัชระ กล่าวว่า  การตัดสินใจทางการเมืองครั้งสำคัญในประวัติศาสตร์ จะนำพรรคไปในทางใดของนายจุรินทร์ ลักษณะวิศิษฐ์ หัวหน้าพรรคและกรรมการบริหารพรรคจึงเป็นงานที่ยากลำบากยิ่งและละเอียดอ่อนที่สุดแต่เชื่อมั่นว่าพรรคจะมติในทิศทางที่เป็นประโยชน์ต่อสมาชิกพรรค ประชาชนและประเทศชาติในที่สุด เพราะมีผู้ใหญ่อย่างนายชวน หลีกภัย และนายบัญญัติ บรรทัดฐาน ให้คำปรึกษาอย่างใกล้ชิดเป็นพิเศษ

ทั้งนี้  นายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ บอกกับสมาชิกพรรคทุกคนในไลน์กลุ่มสส.ว่า เมื่อมีหัวหน้าพรรคและกรรมการแล้ว ท่านมีหน้าที่สนับสนุนพรรค ไม่ได้มีหน้าที่ไปเคลียร์ใจกับใครตามที่มีข่าวหลอกออกมามาก

"นายชวน เป็นปูชนียบุคคลและเสาหลักของพรรค ย่อมเป็นหลักให้สมาชิกพรรคยึดมั่นในอุดมการณ์พรรค ท่านสอนให้นักการเมืองรักศักดิ์ศรีและเกียรติยศของนักการเมือง อย่าทรยศหรือขายตัวและให้กตัญญูตอบแทนต่อประชาชนผู้มีพระคุณ ข่าวที่เกิดขึ้นจึงเป็นข่าวปล่อยข่าวหลอก หรือข่าวโคมลอยเท่านั้นเอง" นายวัชระ กล่าว