posttoday

"สุดารัตน์" เรียกร้อง "ประชาธิปัตย์" หยุดการสืบทอดอำนาจ

19 พฤษภาคม 2562

คุณหญิงสุดารัตน์เรียกร้อง "จุรินทร์" นำประชาธิปัตย์เลือกเดินในแนวทางประชาธิปไตย หยุดการสืบทอดอำนาจ

คุณหญิงสุดารัตน์เรียกร้อง "จุรินทร์" นำประชาธิปัตย์เลือกเดินในแนวทางประชาธิปไตย หยุดการสืบทอดอำนาจ

เมื่อวันที่ 19 พ.ค. 62 คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์เลือกตั้งพรรคเพื่อไทย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กเรียกร้องให้ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เลือกเดินในแนวทางประชาธิปไตย หยุดการสืบทอดอำนาจ โดยมีเนื้อหาดังนี้

ถ้าเราต้องการได้ประชาธิปไตยกลับคืน

ถ้าเราต้องการหยุดการสืบทอดอำนาจ

เราต้องทวงคืนคะแนนจากบัตรเลือกตั้งของคนที่ #ไม่เอาลุงตู่ จากทุกพรรคฯการเมืองให้ได้ค่ะ

พรรคที่ประกาศนโยบายว่าจะสนับสนุนลุงตู่เป็นนายกฯ ได้คะแนนจากการเลือกตั้ง คิดเป็นจำนวน สส.รวมกันเพียง 120 กว่าคน

ในขณะที่ พรรคที่ประกาศนโยบายว่าจะ #ไม่เอาลุงตู่เป็นนายก ได้คะแนนคิดเป็น สส.รวมกันถึง 297 คน มากกว่าเกินหนึ่งเท่าตัว และในจำนวนนี้ มี 52 คน คือ สส.ของพรรคประชาธิปัตย์ รวมอยู่ด้วยค่ะ

297:121 คือคะแนนเสียงที่สะท้อนว่า คนส่วนใหญ่ของประเทศเห็นว่าลุงตู่ควรหยุดได้แล้ว และปล่อยให้ประชาธิปไตยได้ไปต่อ ตามมาตรฐานสากล เช่นเดียวกับประเทศที่พัฒนาแล้วทั่วโลก

ก่อนการเลือกตั้งไม่กี่วัน หัวหน้าประชาธิปัตย์ได้ประกาศคำมั่นสัญญากึกก้องว่า... “พรรคประชาธิปัตย์จะไม่สนับสนุนพลเอกประยุทธ์เป็นนายกฯ และไม่สนับสนุนการสืบทอดอำนาจ”

ปรากฏมีเสียงปรบมือจากกองเชียร์ดังสนั่น นั่นคือสิ่งที่ยืนยันว่า 3.9 ล้านคะแนนที่เลือกพรรคประชาธิปัตย์ คือเสียงของคนที่ไม่ต้องการให้ลุงตู่เป็นนายกฯต่อไป

หลังจากการประกาศแล้ว มีคนถามต่ออีกว่าคำพูดนี้ถือเป็นมติพรรคหรือไม่ เราได้ยินคำยืนยันจากปากหัวหน้าพรรคอีกครั้งว่า

“ยังไม่มีการประชุมเพื่อลงมติ แต่การไม่สนับสนุนพลเอกประยุทธ์ ถือเป็นอุดมการณ์พรรคฯ”

และย้ำชัดอีกครั้งว่า “คงไม่มีมติพรรคการเมืองใด ขัดต่ออุดมการณ์ของพรรคนั้น”

การที่พรรคการเมืองจะตัดสินใจร่วมรัฐบาลและสนับสนุนใครเป็นนายกฯ ถือเป็นเรื่องของพรรคการเมืองนั้น แต่คำพูดของหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ก่อนการเลือกตั้ง ทำให้คนที่รักประชาธิปไตย และคิดว่าประชาธิปัตย์จะไม่สนับสนุนพลเอกประยุทธ์ ได้ตัดสินใจเลือกพรรคประชาธิปัตย์ไปแล้ว 3.9ล้านคน ค่ะ

การที่พรรคการเมืองได้รับฉันทานุมัติจากประชาชนอย่างหนึ่ง แล้วจะไปยกมือโหวตลงมติสวนทางกับฉันทานุมัตินั้น ถือเป็นสิ่งที่ผิดจรรยาบรรณทางการเมือง และขัดต่ออุดมการณ์ประชาธิปไตยเป็นอย่างยิ่ง ซึ่งหน่อยเชื่อมั่นว่าการยึดมั่นใน #ประชาธิปไตยสุจริต ทุกคำพูดจะต้องตรงไปตรงมา อันจะทำให้พรรคการเมืองไม่มีวันที่จะสวนกระแส ในสิ่งที่หัวหน้าพรรคของตนได้ยืนยันกับพี่น้องประชาชนที่ไปลงคะแนนให้ค่ะ..!!

หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์คนปัจจุบัน ได้ประกาศเรียกประชุมเหล่า Avengers เพื่อมากอบกู้พรรคฯ ในสถานการณ์ที่ #ประชาธิปไตยไทยอ่อนแอยิ่งนัก

จะเป็นการกอบกู้ตามอุดมการณ์พรรคที่เก่าแก่ที่สุดในประเทศไทย จะเป็นเสาหลักให้ประชาธิปไตยไทยเดินหน้าต่อไปได้ โดยไม่ยอมก้มตัวเองลงเป็นสะพานให้เผด็จการข้ามฝั่งมาเป็นประชาธิปไตย และสืบทอดอำนาจต่อไปได้หรือไม่? เราคงจะได้คำตอบกันในเร็ววันนี้

ขอย้ำว่า 3.9 ล้านคะแนนเสียง ที่เลือกพรรคประชาธิปัตย์ โดยการประกาศว่าจะ #ไม่เอาลุงตู่เป็นนายก คืออัญมณีเม็ดสุดท้าย ที่จะต้องนำมารวมเป็น 297 เสียง เหล่าAvengers จากทุกพรรคฯ จึงจะสามารถหยุดยั้งลุงธานอสไว้ได้

การกอบกู้พรรคประชาธิปัตย์ในภาคEndgame นี้ จะปิดเกมของฝั่งไหน ปิดเกมของฝั่งเผด็จการสืบทอดอำนาจ หรือปิดเกมฝั่งประชาธิปไตย ขึ้นอยู่กับมติพรรคฯจะออกมาทางใด

ประชาธิปไตยของไทย จะเดินหน้าในทิศทางใด ขึ้นอยู่กับอัญมณีเม็ดสุดท้าย ที่อยู่ในมือหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ที่ชื่อ “จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์”

หน่อยหวังเป็นอย่างยิ่งว่า ท่านหัวหน้าพรรคคนใหม่ จะเลือกเดินในแนวทางประชาธิปไตยที่ถูกต้องค่ะ