posttoday

"สุดารัตน์"หวังขั้วที่3จับมือรวมเสียงตั้งรัฐบาลต้านเผด็จการสืบทอดอำนาจ

18 พฤษภาคม 2562

"คุณหญิงสุดารัตน์"ประกาศไม่รับตำแหน่งทางการเมือง หวังบรรดาพรรคขั้วที่3ที่เคยสัญญาประชาชนไม่เอาเผด็จการรวมเสียงจัดตั้งรัฐบาล

"คุณหญิงสุดารัตน์"ประกาศไม่รับตำแหน่งทางการเมือง หวังบรรดาพรรคขั้วที่3ที่เคยสัญญาประชาชนไม่เอาเผด็จการรวมเสียงจัดตั้งรัฐบาล

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งพรรคเพื่อไทย โพสต์ข้อความผ่านทวิตเตอร์ Sudarat Keyuraphan โดยนำภาพเหตุการณ์เมืองปี2535 ที่สะพานผ่านฟ้าในเหตุการณ์พฤษภาทมิฬ และระบุว่า โอกาสของประเทศสำคัญกว่าโอกาสของเพื่อไทย โอกาสของประชาชน คือภารกิจสำคัญ กว่าการแสวงหาอำนาจ เพื่อไทยยอมเสียสละ เพื่อไม่ให้เป็นเงื่อนไขต่อรองใดๆทางการเมือง

ดิฉันขอประกาศ "ไม่รับตำแหน่งใดๆทั้งสิ้น" ขอพรรค​ ที่เคยสัญญากับประชาชน มาร่วมกันใช้เสียง สส.

#เอาเผด็จการแปลงร่างออกไป

ขณะเดียวกัน ในเฟซบุ๊ก คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ Sudarat Keyuraphan ก็ย้ำว่า ดิฉันขอประกาศว่า “จะไม่รับตำแหน่งใดๆ ทั้งสิ้น” และขอให้ทุกพรรคการเมืองที่เคยประกาศไม่สนับสนุนการสืบทอดอำนาจเผด็จการมาร่วมกัน นำพาประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขของเรากลับคืนมา นำความสุข และความหวังกลับคืนสู่ประชาชน

ขอเพียงพรรคขั้วที่ 3 ตัดสินใจเลือกข้างประชาชน อย่างที่เคยพูดไว้ตอนหาเสียง เราก็จะ #เอาเผด็จการแปลงร่างออกไป ด้วยเสียงผู้แทนราษฏรของเราได้แล้วค่ะ

ดิฉันขอกราบขอบพระคุณทุกกำลังใจ จากพี่น้องประชาชน ขอขอบพระคุณ ส.ส. และสมาชิกพรรคเพื่อไทย ที่พร้อมเสียสละเพื่อบ้านเมือง