posttoday

"ธนกร"ซัด"ธนาธร" โกหกหน้าตาย ใส่ร้ายพปชร.เตรียมฟ้องกลับ

17 พฤษภาคม 2562

"ธนกร"จวก"ธนาธร" โกหกหน้าตาย ใส่ร้ายพปชร. ลั่นไม่ไม่มีใครเสนอดึง20ส.ส.อนค.แลกกับคดี เพราะแทรกแซงกระบวนการยุติธรรมไม่ได้ เผยเตรียมมอบฝ่ายก.ม.ดำเนินคดี

"ธนกร"จวก"ธนาธร" โกหกหน้าตาย ใส่ร้ายพปชร. ลั่นไม่ไม่มีใครเสนอดึง20ส.ส.อนค.แลกกับคดี เพราะแทรกแซงกระบวนการยุติธรรมไม่ได้เตรียมมอบฝ่ายก.ม.ดำเนินคดี

นายธนกร วังบุญคงชนะ รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ระบุว่า พรรคพลังประชารัฐติดต่อแม่นายธนาธร ขอ 20 ส.ส.มาร่วมงานแลกกับการไม่ดำเนินคดีกับนายธนาธรว่า เรื่องดังกล่าวไม่เป็นความจริง พรรคไม่มีนโยบายแบบนี้และไม่เคยมอบหมายใคร นายธนาธรโกหกหน้าตาย พูดเท็จใส่ร้ายพรรคพลังประชารัฐ เป็นการเล่นการเมืองที่สกปรกที่สุดเท่าที่เคยมีมา ไม่มีใครในพรรคทำแบบนี้ นึกไม่ถึงว่านายธนาธรจะกระทำแบบนี้ มีเจตนาพิเศษที่จะใส่ร้ายสร้างความเสียหายให้กับพรรคพลังประชารัฐอย่างไม่น่าให้อภัย ทั้งนี้ พรรคพลังประชารัฐทำการเมืองตรงไปตรงมา โปร่งใสตามระบอบประชาธิปไตย ภายใต้รัฐธรรมนูญ ไม่เคยคิดว่าคนรุ่นใหม่อย่างนายธนาธรจะกระทำแบบนี้ได้

นายธนกร กล่าวอีกว่า พรรคจะมอบหมายให้ฝ่ายกฎหมายพิจารณาดำเนินคดีกับนายธนาธรต่อไป เพราะทำให้พรรคเสียหาย เสื่อมเสียชื่อเสียง ไหนบอกว่าเป็นการเมืองแบบคนรุ่นใหม่ แล้วทำไมถึงทำแบบนี้ นอกจากนี้ การพูดของนายธนาธรยังสร้างความเสียหายให้กับกระบวนการยุติธรรมด้วย เพราะไม่มีใครแทรกแซงกระบวนการยุติธรรมได้ นายธนาธรมีหลายคดี ซึ่งพรรคก็ไม่เกี่ยวข้องด้วย ดังนั้น อยากให้นายธนาธรเตรียมตัวเป็นฝ่ายค้านที่ดี ทำการเมืองอย่างสร้างสรรค์ แสดงออกถึงความรักชาติบ้านเมืองบ้าง อย่าคิดแต่เรื่องที่จะทำให้คนไทยไม่สบายใจจะดีกว่า

ทั้งนี้เมื่อถามว่าตำแหน่งรัฐมนตรี ได้มีการพูดคุยกันบ้างหรือยัง นายธนกร บอกว่า ตอนนี้ยัง ทางพรรคเราต้องให้เกีรยติพรรคอื่นด้วย อีกอย่าง กกต. ต้องรับรอง เพื่อให้ทุกอย่างลงตัว เร็วๆนี้คงมีความชัดเจน แต่ยังไม่สามารถระบุได้ว่าจะเป็นช่วงอาทิตย์หน้าหรือไม่ และเมื่อถามอีกว่า ได้มีการพูดคุยกับพรรคภูมิใจไทยไปบ้างหรือยัง นายธนกร บอกว่า ตรงนี้ส่วนตัวยังไม่ทราบ ตอนนี้อยู่ในกระบวนการเจรจา ทุกอย่างถ้าชัดเจนจะแถลงอีกที