posttoday

ปชป.ปัดสารพัดข่าวลือตั้งรัฐบาลยันสัปดาห์หน้ามีคำตอบ

17 พฤษภาคม 2562

โฆษกฯปชป.โต้สารพัดข่าวตั้งรัฐบาลไม่จริงขู่เล่นงานปล่อยข่าวโคมลอย ‘ชวน’ โทรหา ‘บิ๊กป้อม’ ร่วมรัฐบาล

โฆษกฯปชป.โต้สารพัดข่าวตั้งรัฐบาลไม่จริงขู่เล่นงานปล่อยข่าวโคมลอย ‘ชวน’ โทรหา ‘บิ๊กป้อม’ ร่วมรัฐบาล

นายราเมศ รัตนเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) แถลงปฏิเสธกระแสข่าวเรื่องมีหลายพรรคร่วมประชุมกันในเรื่องการจัดตั้งรัฐบาล ไม่ว่าจะเป็นพรรคภูมิใจไทย พรรคเพื่อไทย พรรคอนาคตใหม่ รวมถึงพรรคประชาธิปัตย์ อีกทั้งมีข่าวปล่อยอีกด้วยว่านายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรค โทรศัพท์ติดต่อกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณเพื่อขอเข้าร่วมรัฐบาลนั้น กระแสข่าวต่างๆ ดังกล่าวไม่เป็นความจริง ไม่มีเรื่องไหนที่เป็นความจริงเลย อีกทั้งตนเองมีหลักฐานอยู่ในมือแล้วว่าเป็นการปล่อยข่าวออกมาจากพรรคการเมืองใด

ทั้งนี้ พรรคประชาธิปัตย์ มีกระบวนการที่ชัดเจน เช่น การเลือกตั้งหัวหน้าและกรรมการบริหารพรรคที่เพิ่งผ่านพ้นไป โดยขณะนี้ คณะกรรมการบริหารพรรคที่ได้รับเลือกเข้ามาใหม่ จะต้องกรอกแบบฟอร์มเพื่อส่งให้ทางคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) รับทราบการเปลี่ยนแปลงฯ ภายใน 15 วัน นับตั้งแต่วันที่มีการเลือก กก.บห. เสร็จสิ้น เพราะฉะนั้น กระแสข่าวที่ออกมา เป็นข่าวปล่อย โดยเฉพาะที่ปล่อยออกมาว่า นายชวนได้โทรหา พล.อ.ประวิตร นั้น ตนเองก็รู้ข้อมูลว่า ที่มาของข่าวนี้อยู่ที่พรรคการเมืองไหน เพราะฉะนั้น ถ้าเกิดมีการปล่อยข่าวขึ้นที่ก่อให้เกิดความเสียหายอีก ก็ต้องมาพิจารณาว่า อาจจะมีการฟ้องร้องตามกฎหมาย

"พรรคขอยืนยันว่า พรรคประชาธิปัตย์ เป็นสถาบันทางการเมือง การดำเนินการต่างๆ นั้น เรามีจุดยืน มีหลักการและมีศักดิ์ศรี ฉะนั้น การที่จะไปดำเนินการต่างๆ เหล่านี้ ได้มีขั้นตอนกำหนดไว้แล้วอย่างเคร่งครัด ซึ่งขณะนี้กำลังเร่งส่งให้ทันกับการเรียกประชุมร่วมระหว่างส.ส.และกก.บห.พรรคตามประสงค์ของเลขาธิการพรรคที่จะมีขึ้นในสัปดาห์หน้า เพื่อพิจารณาร่วมหรือไม่ร่วมรัฐบาล”นายราเมศ กล่าว