posttoday

ภราดรภาพ เตือน"ธนาธร"ควรเคารพกติกา หลังประกาศตั้งรัฐบาล

17 พฤษภาคม 2562

เลขาธิการพรรคภราดรภาพ เตือน "ธนาธร" อีกครั้ง เเนะควรเคารพกติกา อย่าป่วนสังคมเเละอย่าชิงสุกก่อนห่าม หลังประกาศเป็นแกนนำตั้งรัฐบาล พร้อมเป็นนายกฯ

เลขาธิการพรรคภราดรภาพ เตือน "ธนาธร" อีกครั้ง เเนะควรเคารพกติกา อย่าป่วนสังคมเเละอย่าชิงสุกก่อนห่าม หลังประกาศเป็นแกนนำตั้งรัฐบาล พร้อมเป็นนายกฯ

เมื่อวันที่  17 พ.ค. นายพันธ์ยศ อัครอมรพงศ์ เลขาธิการพรรคภราดรภาพ กล่าวในช่วงลงพื้นที่เขต8จ.เชียงใหม่เพื่อช่วยนายวชิรวิทย์ หลวงมณีวรรณ์ ผู้สมัครส.ส.ของพรรค หาเสียง ว่า ก่อนหน้านี้นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่เพิ่งมาหาเสียงในพื้นที่นี้เเละล่าสุดนายธนาธรมีการเเถลงข่าวไปว่าพร้อมเป็นนายกรัฐมนตรีเเละจะเป็นเเกนนำตั้งรัฐบาล หลังจากกกต.ส่งเรื่องให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยคุณสมบัตินายธนาธรว่าขัดรัฐธรรมนูญหรือไม่เพราะถือหุ้นสื่อในช่วงลงสมัครส.ส.ว่าตนเคยเตือนสตินาธนาธรไปเเล้วครั้งหนึ่งเเละวันนี้จะเตือนอีกครั้งเพราะเป็นคนรุ่นใหม่ทางการเมืองด้วยกันว่า นายธนาธรควรเคารพกติกาเเละมารยาททางการเมือง

“ไม่รู้ว่าหวั่นไหวไหมกับเขตนี้ที่กระเเสพรรคอาจไม่ดีดั่งใจที่หวัง หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่จึงเเถลงข่าวเมื่อวานนี้ใหัสังคมสับสน เเละที่ผ่านมาคุณธนาธรเคยเรียกร้องว่าทุกพรรคต้องเคารพกติกาเเละฟังประชาชน เเต่วานนี้คุณธนาธรได้เเถลงข่าวว่าพร้อมเป็นเเกนนำตั้งรัฐบาลเเละพร้อมเป็นนายกฯทั้งๆที่ควรให้พรรคอันดับหนึ่งเเละอันดับสองไปฟอร์มรัฐบาลก่อน อนาคตใหม่คือพรรคอันดับสามจากการเลือกตั้ง ควรรอตามมรรยาทไม่ใช่ทำเเบบนี้ มันคือการกลืนน้ำลายตัวเองไหม เเละเมื่อกกต.มีมติเเบบนี้ ออกมา เเนะนำว่าคุณธนาธรควรไปพิสูจน์ตัวเองกับศาลรัฐธรรมนูญก่อน ไม่ใช่มาสร้างความสับสนเเบบนี้กับสังคมว่าตัวเองพร้อมเป็นนายกฯทั้งๆที่ยังไม่รู้ว่ามีคุณสมบัติลงสมัครส.ส.ได้ไหม

ส่วนกรณีที่ คุณธนาธรไปพูดกับสื่อต่างชาติว่า เเกนนำพรรคบางพรรคประสานผ่านคุณเเม่ของนายธนาธร นั้น เลขาธิการพรรคภราดรภาพ กล่าวว่าหากอยากให้เรื่องราวเเละคดีที่นายธนาธรเเละเเกนนำพรรคบางคนโดนฟ้อง เพื่อเเลกกับการยุติคดี ขอให้ยกยี่สิบส.ส.พรรคอนาคตใหม่ให้ย้ายไปหนุนอีกฝ่ายหนึ่งในการตั้งรัฐบาลนั้น ขอถามว่าการพูดเเบบนี้มีหลักฐานไหม ตนมองว่านายธนาธรทำเเบบนี้เหมือนการพูดเเบบตีปลาหน้าไซเเละโยนความผิดให้คนอื่นเเบบกล่าวอ้างลอยๆเเละขัดกับสื่งที่พรรคอนาคตใหม่เคยบอกสังคมไว้ตลอดมาหรือไม่ว่าพรรคนี้จะไม่เล่นการเมืองเเบบเดิมๆ ตนมองว่าวันนี้นายธนาธรเดินสวนทางกับคำพูดตัวเอง

นายพันธ์ยศกล่าวว่า ตนไม่ได้อิจฉานายธนาธรเเต่ในฐานะคนหน้าใหม่การเมืองด้วยกัน จึงอยากให้ทำงานการเมืองเเบบสร้างสรรค์ จำนวนส.ส.ของพรรคตนเเม้ตนจะยังไม่มีส.ส.มากมายเหมือนพรรคของนายธนาธร เเต่วันนี้ตนก็ขอโอกาสจากชาวบ้านในพื้นที่จ.เชียงใหม่ เขต8ตามวิถีประชาธิปไตยเพื่อให้โอกาสพรรคของตนไปทำงาน

“ไม่ใช่ออกมามาตีโพยตีพายเเบบเด็กๆเเละทำการฝืนครรลองประชาธิปไตยเเบบที่นายธนาธรเเจ้งไว้กับสังคมในคราวนี่ พรุ่งนี้วันพระใหญ่ เเนะนำให้นายธนาธรสงบใจ ทำบุญ นั่งสมาธิ ทบทวนตัวเอง กรรมคือเครื่องชี้เจตนา หากคิดว่าถูกก็ทำไป หากมีสติก็ขอให้ทบทวนตัวเอง อย่าปลุกกระเเสให้สังคมสับสนเพราะหวังว่าตัวเองจะได้รับผลบวกจากการทำเเบบนี้ ขอร้องเถอะครับ ยุติเถอะ เดินตามครรลองประชาธิปไตยดีกว่า”นายพันธ์ยศกล่าว