posttoday

ไม่เกิน2-3วัน!ปชป.ชัดจัดตั้งรัฐบาล

17 พฤษภาคม 2562

เลขาพรรคประชาธิปัตย์ ปฏิเสธพูดคุยภูมิใจไทย ปมจัดตั้งรัฐบาล ย้ำไม่เกิน 2-3 วัน ทิศทางปชป.ชัด

เลขาพรรคประชาธิปัตย์ ปฏิเสธพูดคุยภูมิใจไทย ปมจัดตั้งรัฐบาล  ย้ำไม่เกิน 2-3 วัน ทิศทางปชป.ชัด

เมื่อวันที่ 17 พ.ค. นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วยนายธนา ชีรวินิจ น.ส.จิตภัสร์ กฤดากร นางศรีสมร รัศมีฤกษ์เศรษฐ์ นายอันวาร์ สาและ พ.ท.สินธพ แก้วพิจิตร รองเลขาธิการ นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรค และนายจุฤทธิ์ ลักษณวิศิษฏ์ เข้าสักการะพระแม่ธรณีบีบมวยผม ที่พรรคประชาธิปัตย์

นายเฉลิมชัย สัมภาษณ์ถึงข่าวลือมีการพูดคุยกับพรรคภูมิใจไทย ว่า ได้มีการพูดคุยกันจริง แต่ไม่มีการพูดคุยเรื่องตั้งรัฐบาล มีเพียงการแสดงความยินดีส่วนตัวเท่านั้น และเป็นคนละส่วนกับการร่วมรัฐบาล

“เอาอย่างนี้ดีกว่า ส่วนตัวผมนะ ผมมีคำตอบในใจอยู่แล้ว แต่ขอให้เป็นมติของกรรมการบริหารที่จะประชุมร่วมกับ ส.ส. ดีกว่า อีกไม่เกิน 2-3 วันก็รู้ เพราะว่าอย่างน้อยที่สุด สภาก็จะประชุม ทิศทางของเรา เราก็ต้องชัดเจนเมื่อถึงวันนั้น” นายเฉลิมชัย กล่าว

ส่วนข่าวลือที่ว่ามีการแบ่งตำแหน่งให้กันแล้วนั้น นายเฉลิมชัย ปฏิเสธชัดเจนว่าไม่มี และเป็นข่าวโคมลอยทั้งหมด ทั้งนี้คาดว่าพรรคประชาธิปัตย์จะมีการประชุม ส.ส. ร่วมกับกรรมการบริหารพรรคในต้นสัปดาห์หน้า ซึ่งจะเป็นวันไหนนั้นขอหารือกับนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคก่อน

นอกจากนี้ในส่วนที่เป็นข่าวลือเรื่องการต่อรองตำแหน่งรัฐมนตรีนั้น นายเฉลิมชัย กล่าวย้ำอีกครั้งว่าไม่จริงหรอก ยังไม่มีใครคุย วันนี้ตนมาเป็นเลขาพรรค ยังไม่รู้เลยว่าใครจะไปคุย ก็มีข่าวออกมาทั้งวัน ยืนยันเลยว่ายังไม่ได้มีการคุยกับใครทั้งหมดเลย

ส่วนกรณีที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตหัวหน้าพรรคฯ ไลฟ์สดที่เพจของ “หมอเอ้ก” นพ.คณวัฒน์ จันทรลาวัณย์ วานนี้( 16 พ.ค.) นั้น นายเฉลิมชัย กล่าวว่า เป็นความเห็นส่วนตัว ซึ่งก็เป็นความเห็นหนึ่งที่ต้องรับฟัง แต่ละคนก็มีความคิดเห็นกันได้ สำหรับตนต้องรักษามารยาทเอาไว้ อยู่ในใจดีกว่า เดี๋ยวถึงเวลาอีก 2-3 วันนี้ก็คงจะชัดเจน ในเรื่องปัจจัยการเลือกตั้งนั้นมีหลายส่วน ทั้งที่ทำให้ได้คะแนน และเสียคะแนน แต่สิ่งต่างๆ เหล่านั้น ก็คือสิ่งที่เราจะต้องนำมาเรียนรู้ แต่คงไม่มีการไปโทษใครหรือว่าใครคนใดคนหนึ่ง วันนี้เรามีหน้าที่ฟื้นศรัทธามาให้ประชาธิปัตย์ สิ่งใดที่เป็นความผิดพลาดก็นำมาแก้ไข และพยายามรวมคนประชาธิปัตย์ที่มีศักยภาพให้มาช่วยงาน นี่คือเป้าหมายเลย