posttoday

"บิ๊กป้อม"โต้ใบสั่งคสช.ฟัน"ธนาธร"

17 พฤษภาคม 2562

"พล.อ.ประวิตร" ยืนยัน คสช.ไม่เกี่ยวคดีธนาธร ชี้เป็นเรื่องของ กกต. บอก ไม่รู้เรื่อง พปชร.จับขั้วจัดตั้งรัฐบาลสำเร็จ

"พล.อ.ประวิตร" ยืนยัน คสช.ไม่เกี่ยวคดีธนาธร ชี้เป็นเรื่องของ กกต. บอก ไม่รู้เรื่อง พปชร.จับขั้วจัดตั้งรัฐบาลสำเร็จ

เมื่อวันที่ 17 พ.ค. พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ปฏิเสธกระแสข่าวว่าพรรคพลังประชารัฐ สามารถจับขั้ว เพื่อจัดตั้งรัฐบาลเป็นที่เรียบร้อยแล้ว  โดยระบุว่า ขณะนี้ยังไม่ได้มีการหารือกับใคร และไม่ทราบรายละเอียด  เพราะตัวเองไม่ได้เป็นคนจัดตั้งรัฐบาล ซึ่งข่าวลือหลายๆเรื่องที่ออกมาในขณะนี้  เป็นสิ่งที่พูดกันไปเองทั้งนั้น รวมถึงกรณีข่าวขั้วการเมืองที่ 3 ที่จะจัดตั้งรัฐบาล ก็ทราบจากที่นำเสนอผ่านสื่อเท่านั้น

พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ส่วนกรณีที่นายธนาธร  จึงรุ่งเรืองกิจ  หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ระบุว่า คณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. อยู่เบื้องหลัง กรณีที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. ส่งศาลรัฐธรรมนูญ ตีความเรื่องการถือหุ้นบริษัทสื่อ ซึ่ง พล.อ.ประวิตร ยืนยันว่า คสช.ไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง  เพราะคดีดังกล่าวเป็นเรื่องของกกต.

“เฮ้ย! คสช.จะไปเกี่ยวอะไร เป็นเรื่องของ กกต. “ พล.อ.ประวิตร กล่าว

สำหรับกรณีที่มีข้อเรียกร้องให้เปิดเผยรายชื่อคณะกรรมการสรรหา ส.ว.ของ คสช.นั้น พล.อ.ประวิตร  กล่าวว่า  สามารถเปิดเผยรายชื่อได้  แต่ไม่ทราบว่าจะเปิดได้เมื่อใด  ทั้งนี้ การคัดเลือกส.ว. เป็นหน้าที่ของคสช. ตามที่รัฐธรรมนูญกำหนด ซึ่ง คสช. ก็ได้ทำหน้าที่ตามคำสั่งของหัวหน้าคสช.ทุกประการ