posttoday

"สุดารัตน์"ปัดข่าวพท.ยกเก้าอี้นายกฯให้ ปชป.-ภท.

16 พฤษภาคม 2562

พรรคเพื่อไทย เรียกประชุมส.ส. และอดีตส.ส.ของพรรคทั่วประเทศ วางแนวทางการทำงาน "สุดารัตน์" เผย ยังไม่ได้หารือเรื่องการยกเก้าอี้นายกฯให้ปชป.-ภท.

พรรคเพื่อไทย เรียกประชุมส.ส. และอดีตส.ส.ของพรรคทั่วประเทศ วางแนวทางการทำงาน "สุดารัตน์" เผย ยังไม่ได้หารือเรื่องการยกเก้าอี้นายกฯให้ปชป.-ภท.

เมื่อวันที่ 16 พ.ค. พรรคเพื่อไทย (พท.) เรียกประชุมส.ส. และอดีตส.ส.ของพรรคทั่วประเทศ เพื่อวางแนวทางการทำงาน และการศึกษาข้อกฎหมายต่างๆ ที่มีความเปลี่ยนแปลงไปเพื่อให้เกิดความระมัดระวังหากจะขับเคลื่อนการทำงานใดๆในอนาคต โดยก่อนการประชุมนายไพจิตร ศรีวรขาน ส.ส.นครพนม ได้เป็นตัวแทนมอบดอกไม้ให้กำลังใจแกนนำ และผู้บริหารพรรค

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุม ถึงการที่พรรคประชาธิปัตย์เลือกนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ เป็นหัวหน้าพรรค ว่า ขอเเสดงความยินดีกับนายจุรินทร์ด้วย และขอให้ช่วยกันรักษาระบอบประชาธิปไตย ส่วนตัวไม่สามารถตอบแทนได้ว่าจุดยืนของพรรคประชาธิปัตย์จะเป็นอย่างไร แต่หวังว่านายจุรินทร์จะนำพาพรรคเดินตามคำมั่นสัญญาที่ได้หาเสียงไว้กับประชาชนในการเลือกตั้ง เพราะนักการเมืองทุกคนต้องรักษาความไว้วางใจของประชาชน

เมื่อถามถึงกระแสข่าวที่ว่าพรรคเพื่อไทยจะยกเก้าอี้นายกรัฐมนตรีให้พรรคภูมิใจไทย (ภท.) และพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) หากทั้ง 2 พรรคมาร่วมงานกับพรรคเพื่อไทย คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า ยังไม่ได้คุยอะไรกันเลย เมื่อถามต่อว่าพรรคเพื่อไทยจะขอแค่เก้าอี้ประธานสภา คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า ยังไม่ได้มีการคุยกัน เมื่อถามถึงรายชื่อที่เตรียมเสนอเป็นประธานสภาฯ นั้น ขณะนี้เตรียมความพร้อมไว้ในระดับหนึ่ง แต่ยังคงต้องหารือกันเพิ่มเติม